Huyện Bàu Bàng: Hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 01-09-2020 | 04:05:56

 Hiện trên địa bàn huyện có 10 tổ hợp tác với 117 tổ viên, tổng vốn đầu tư 8 tỷ đồng và 10 hợp tác xã với 74 thành viên, tổng vốn đầu tư 35 tỷ đồng. Các hợp tác xã, tổ hợp tác hiện đang hoạt động có hiệu quả cao, da dạng hóa sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô. Qua đó, đã góp phần giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương cũng như tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân trên địa bàn.

Song song với việc phát triển nông nghiệp thì mạng lưới bán lẻ, chợ nông thôn được mở rộng đã góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kích thích sản xuất. Công nghiệp chế biến nông sản phát triển mạnh, sự đầu tư dây chuyền thiết bị công nghệ đồng bộ và tiên tiến đã tạo điều kiện cho các sản phẩm nông sản chủ lực của huyện như cao su, heo, gà… nâng cao giá trị gia tăng, đáp ứng yêu cầu về sản phẩm đạt chất lượng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên