Huyện Bàu Bàng: Nhiều hoạt động thể thao cho học sinh trong dịp hè

Cập nhật: 27-06-2022 | 09:02:08

Ngay những ngày đầu hè năm 2022, ngành thể thao huyện Bàu Bàng đã phối hợp với ngành giáo dục huyện tổ chức khá nhiều giải đấu thể thao ý nghĩa cho học sinh trên địa bàn. Những môn như bóng đá mini, kéo co và Vovinam dành cho hai lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên đã được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và thu hút nhiều em học sinh tham gia thi đấu.


Đội bóng đá thiếu niên xã Hưng Hòa giành chức vô địch giải bóng đá thiếu niên huyện Bàu Bàng năm 2022

Trong số 3 môn thể thao dành cho thiếu niên và nhi đồng, môn bóng đá và kéo co đã được tổ chức đầu tiên và kết thúc trong sáng 26-6. Với sức hút đặc biệt của môn thể thao vua, bóng đá mini đã thu hút được 14 đội tuyển tham dự. Trong đó, ở lứa tuổi thiếu niên dành cho nam, chức vô địch môn bóng đá và kéo co đã thuộc về xã Hưng Hòa, hạng nhì thị trấn Lai Uyên, xã Lai Hưng về đích ở vị trí thứ ba. Ở nội dung dành cho nữ với 2 môn thi đấu này, dẫn đầu là thị trấn Lai Uyên, hạng nhì thuộc về xã Hưng Hòa và hạng ba ghi tên xã Trừ Văn Thố. Với môn bóng đá nhi đồng, xã Lai Hưng giành hạng nhất, trường TH Bàu Bàng giành hạng nhì, hai đơn vị xã Long Nguyên và thị trấn Lai Uyên đồng hạng ba.

Từ thành công của hai giải đấu bóng đá và kéo co, các HLV của huyện sẽ tiến hành tuyển chọn những gương mặt có năng khiếu, bồi dưỡng và rèn luyện để chuẩn bị tham gia các giải đấu cấp tỉnh trong năm học 2022-2023. Với số lượng hơn 100 vận động viên tài năng bóng đá trẻ nam, thể thao huyện Bàu Bàng hy vọng sẽ tuyển chọn được một đội tuyển thiếu niên đủ mạnh, đủ sức cạnh tranh với các đơn vị bạn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh thời gian tới cũng như các giải đấu dành cho học sinh cấp tỉnh trong tương lai. Bóng đá cũng là môn thể thao được khá nhiều phụ huynh huyện Bàu Bàng lựa chọn cho con em mình tập luyện trong dịp hè 2022.

Theo kế hoạch, trong tuần cuối của tháng 6 này, huyện Bàu Bàng tiếp tục tổ chức thi đấu môn võ Vovinam dành cho hai lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng. Đây là môn thể thao thế mạnh của Bình Dương thời gian qua và đang được phát triển khá mạnh từ các lớp năng khiếu cơ sở. Hy vọng trong tương lai gần, từ các giải phong trào như thế này, Vovinam Bình Dương sẽ có thêm võ sĩ tài năng như Lê Hồng Tuấn, người vừa mang về tấm HCV cho Vovinam Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên