Huyện Bàu Bàng: Tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển

Cập nhật: 30-12-2023 | 10:12:47

Theo UBND huyện Bàu Bàng, năm 2023, công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ hợp tác xã, tổ hợp tác được quan tâm và đạt được hiệu quả. Các hợp tác xã trên địa bàn huyện đều hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012. Đến nay, trên địa bàn huyện có 10 tổ hợp tác, với 79 tổ viên. Năm 2023 thành lập mới 1 hợp tác xã, với 7 thành viên, vốn đầu tư ban đầu 9,5 tỷ đồng, đạt kế hoạch đề ra.

Nhằm thúc đẩy lĩnh vực kinh tế tập thể trên địa bàn, huyện sẽ hỗ trợ tạo điều kiện để các tổ chức kinh tế tập thể tiếp cận các chính sách ưu đãi của Nhà nước và các tổ chức khác, tạo vốn sản xuất để phát triển. Ngoài ra, huyện có cơ chế tạo mạng lưới cơ sở để nắm bắt đầy đủ thông tin về hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể và có những hỗ trợ kịp thời khi gặp khó khăn. Tăng cường tuyên truyền các văn bản pháp luật về phát triển loại hình kinh tế tập thể trong cộng đồng.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên