Huyện Dầu Tiếng: Kinh tế công nghiệp phát triển mạnh

Cập nhật: 08-06-2021 | 09:37:50

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đến nay công nghiệp huyện Dầu Tiếng đã có những bước phát triển khả quan, chiếm tỷ trọng hơn 46% cơ cấu kinh tế, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của địa phương.

Toàn huyện Dầu Tiếng hiện có 447 doanh nghiệp đang hoạt động ổn định, với tổng vốn đăng ký kinh doanh 1.380 tỷ đồng. Trong đó, có 64 doanh nghiệp sản xuất, với ngành nghề hoạt động chính chủ yếu là chế biến gỗ, mủ cao su, sản xuất gốm sứ mỹ nghệ, gạch..; 16 doanh nghiệp về xây dựng; 7 doanh nghiệp về giao thông vận tải; 360 doanh nghiệp về thương mại dịch vụ. Các doanh nghiệp hoạt động đã tạo việc làm thường xuyên cho trên 13.000 lao động tại địa phương, thu nhập bình quân 68 triệu đồng/ người/năm. Hầu hết doanh nghiệp hoạt động ổn định và hiệu quả. Tính riêng trong năm 2020, huyện đã thu hút được 53 doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn, bước đầu có những đơn vị đầu tư lĩnh vực chế biến nông sản, gia cầm với dây chuyền sản xuất hiện đại, phù hợp với tiềm năng, lợi thế vùng.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=415
Quay lên trên