TX.Tân Uyên: Chú trọng phát triển kinh tế bền vững

Cập nhật: 08-06-2021 | 09:37:50

TX.Tân Uyên rất chú trọng phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Để thực hiện mục tiêu này, các ngành chức năng đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân, doanh nghiệp.

Thời gian qua, thị xã đề nghị các ngành, xã, phường nỗ lực, quyết tâm chấm dứt hoạt động chăn nuôi heo trong khu dân cư và tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi nghề phù hợp. Các xã, phường sớm có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện cam kết của người dân, giám sát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tái chăn nuôi, phấn đấu hoàn thành việc ngưng chăn nuôi heo trong 6 tháng đầu năm 2021. Hiện đã có 23 hộ ngưng chăn nuôi, còn 25 hộ, quy mô đàn khoảng 3.408 con. Các phường Hội Nghĩa, Khánh Bình, Phú Chánh không còn hộ chăn nuôi heo. Phòng Kinh tế và UBND các xã, phường tiếp tục kiểm tra và cho các hộ cam kết ngưng chăn nuôi heo theo kế hoạch. Đồng thời, địa phương cũng xây dựng mô hình cho các hộ dân ngưng chăn nuôi heo chuyển sang nuôi ếch thịt trong bể và nuôi lươn không bùn.

Thị xã cũng đã chỉ đạo các ngành, các địa phương quyết liệt hơn nữa trong triển khai thực hiện các biện pháp xử lý các cơ sở kinh doanh phế liệu không đủ điều kiện; tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao vai trò, trách nhiệm của chủ tịch UBND các xã, phường trong chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành trong quý III-2021. UBND thị xã cũng đã lập vùng bố trí kinh doanh phế liệu trên địa bàn với diện tích 86,8 ha, đề nghị UBND các xã, phường thông báo và hướng dẫn các cơ sở phế liệu di dời vào vùng quy hoạch đã bố trí. Bên cạnh đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu các xã, phường rà soát toàn bộ quy hoạch vùng phế liệu để cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030.

Lãnh đạo UBND thị xã cho rằng việc bảo vệ môi trường phải bắt đầu từ ý thức của mỗi người, phải tạo sự lan tỏa không chỉ liên quan đến doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể mà còn liên quan đến từng người dân trong sinh hoạt. Hiện các địa phương trên địa bàn đẩy mạnh việc phân loại rác thải sinh hoạt, hạn chế sử dụng túi nylon cũng sẽ giúp tiết kiệm lớn cho nền kinh tế và bảo vệ môi trường. Đối với doanh nghiệp, việc xử lý vấn đề môi trường cũng không thể cực đoan mà phải có biện pháp để các nhà máy tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định xử lý chất thải, nước thải bảo đảm chất lượng trước khi xả ra môi trường. Bảo vệ môi trường phải trở thành một nét văn hóa của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn.

Được biết, năm 2021 TX.Tân Uyên thực hiện chủ đề “Chỉnh trang đô thị Tân Uyên về trật tự xây dựng”. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết thị xã đang nỗ lực thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan trong quản lý trật tự xây dựng; công khai các quy hoạch của thị xã cho người dân và doanh nghiệp được biết để thực hiện tốt; tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, phát hiện và quyết liệt, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Ông cũng đề nghị từng địa phương căn cứ vào điều kiện thực tế để đặt ra mục tiêu, có lộ trình triển khai thực hiện, phấn đấu đến năm 2025, 90% tuyến đường được chỉnh trang sáng, xanh, sạch, đẹp.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=370
Quay lên trên