Huyện Dầu Tiếng: Kinh tế phát triển, đời sống người dân nâng cao

Cập nhật: 11-06-2024 | 08:31:38

Những năm qua, huyện Dầu Tiếng luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn tạo điều kiện cho các tổ chức kinh tế, cá nhân đầu tư sản xuất, khuyến khích phát triển các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ trong nông thôn. Theo đó, cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn từng bước chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp, chuyển dịch lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có khoảng hơn 500 doanh nghiệp và 1 cụm công nghiệp đang hoạt động ổn định, giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 13.000 lao động. Từkết quảđầu tư mởrộng, tăng quy mô sản xuất kinh doanh, đời sống vật chất người dân nông thôn được cải thiện, tỷlệlao động cóviệc làm thường xuyên trên địa bàn huyện đạt 98% (trong đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 90%). Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt trên 80,5 triệu đồng.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=506
Quay lên trên