Huyện Dầu Tiếng: Ra quân thực hiện tuyến đường điểm không dùng tiền mặt

Cập nhật: 05-05-2023 | 18:33:46

(BDO) Ngày 5-5, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức ra quân thực hiện tuyến đường điểm không dùng tiền mặt. 

Ra quân tuyến đường điểm không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện 

Theo đó, UBND huyện đã tổ chức đoàn xe trang trí đẹp, gồm cờ hoa, biểu ngữ tuyên truyền diễu hành trên tuyến đường Hùng Vương, khu phố 4B, thị trấn Dầu Tiếng. Đây là tuyến đường có hoạt động kinh doanh, dịch vụ, thương mại, tài chính sầm uất trên địa bàn huyện. Cùng với đó, các ngân hàng, phòng giao dịch tổ chức 40 xe gắn máy trang trí cờ hoa diễu hành qua các tuyến đường trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện.

Hướng dẫn người tiêu dùng hình thức thanh toán điện tử trong quá trình triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Các phương tiện phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt gồm mã vuông QR (chuyển khoản - thanh toán), qua website (chuyển khoản - thanh toán), Mobile Money và thẻ (POS), tích hợp sẵn sàng module thanh toán. Đây được xem là bước tiên phong trong việc thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số, áp dụng trên nền tảng công nghệ số nhằm hình thành xã hội số văn minh trên địa bàn huyện Dầu Tiếng nói riêng và nếu thành công sẽ nhân rộng ra nhiều địa bàn khác của tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, đây còn là hoạt động thúc đẩy cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp áp dụng nền tảng số để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao ý thức của mọi người trong việc thực hiện chuyển đổi số.

UBND huyện yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán phải bảo đảm yêu cầu về hạ tầng, ứng dụng, nhân sự, bảo mật thông tin người dùng. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán cần thống nhất mẫu thông tin thanh toán và các khoản thu dịch vụ như họ và tên người trả tiền, họ và tên người thụ hưởng, lý do thanh toán, mã số hóa đơn thanh toán...

HỒ VĂN – TÂM TRANG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên