Huyện Dầu Tiếng: Tăng cường tuyên truyền để kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 21-11-2022 | 10:08:53

Với quyết tâm kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn, thời gian qua, lực lượng chức năng của huyện Dầu Tiếng đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp phù hợp với thực tế của địa phương. Đáng mừng là các giải pháp trên đã dần phát huy hiệu quả.

Tuyên truyền để người dân chấp hành

Nhằm kéo giảm TNGT, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân. Theo lãnh đạo CA huyện, để người dân dễ tiếp thu các kiến thức pháp luật liên quan đến an toàn giao thông, lực lượng CA địa phương thường xuyên đổi mới phương thức tuyên tuyền.


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng đo thùng xe ben để xác định lỗi vi phạm

Thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết để thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền pháp luật, CA huyện đã thành lập một tổ tuyên truyền trên không gian mạng. Tổ này có nhiệm vụ biên soạn các nội dung, hình ảnh để đăng tải trên các trang mạng xã hội, trong đó phổ biến nhất là trên trang Facebook của CA huyện Dầu Tiếng, hiện có hàng chục ngàn người theo dõi.

Song song đó, từ đầu năm đến nay CA huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức trên 50 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 300 lượt cán bộ, giáo viên và 12.000 lượt học sinh các trường trên địa bàn. Qua các buổi tuyên truyền, CA huyện Dầu Tiếng tặng gần 100 mũ bảo hiểm, 4 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho 251 cán bộ, giáo viên và trên 6.000 học sinh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, lực lượng CA địa phương còn tuyên tuyền trực tiếp tại 28 công ty, doanh nghiệp và 57 cá nhân kinh doanh vận tải làm cam kết bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không cơi nới thùng xe; vận động hàng chục quán ăn nhắc nhở khách hàng khi đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tăng cường xử lý xe chở đất, cát vi phạm

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra 25 vụ TNGT, làm 21 người chết và bị thương 16 người, hư hỏng 49 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2021, TNGT giảm (25/33 vụ). Theo lãnh đạo CA huyện, từ đầu năm đến nay, TNGT trên địa bàn giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021. Nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông CA huyện đã tổ chức tuần tra gần 900 lượt, có gần 5.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 2.800 trường hợp, tạm giữ gần 2.000 phương tiện và 2.423 giấy tờ các loại. Trong công tác tuần tra, lực lượng Cảnh sát giao thông CA huyện cương quyết xử lý các xe chở cát, đá có dấu hiệu vi phạm, cụ thể là đã phát hiện 6 trường hợp chở hàng vượt quá chiều cao và 14 trường hợp cơi nới thùng xe.

Tính đến tháng 11-2022, tại xã Minh Hòa có 7 công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cát. Để vận chuyển cát đến nơi tiêu thụ, tại 7 mỏ cát ở ấp Hòa Lộc và ấp Hòa Thành có hàng trăm lượt xe ben, xe tải ra vào lưu thông trên tuyến đường ĐT749B, ĐT744 qua xã Minh Hòa. Vì vậy nhằm góp phần bảo đảm trật tự giao thông trên 2 tuyến đường lớn này, CA huyện đã thành lập tổ tuần tra giám sát giao thông. Qua công tác tuần tra, lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở, lập biên bản xử lý lỗi vi phạm đối với những trường hợp tài xế chở hàng quá khổ, quá tải hoặc cơi nới thùng xe.

Từ những động thái tích cực của lực lượng chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên hai tuyến đường này được bảo đảm.

Thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết địa phương rất chú trọng đầu tư hệ thống camera giám sát an ninh trên nhiều trục đường. Sau 3 năm thực hiện đề án lắp đặt camera giám sát an ninh trên đường, đến nay huyện Dầu Tiếng đã lắp đặt trên 1.000 camera. Hình ảnh từ camera sẽ truyền về bộ phận trực ban của CA các xã, thị trấn và Đội Cảnh sát giao thông CA huyện. Hiện nay tại các ngã ba, ngã tư nhiều trục đường trên địa bàn huyện đã được lắp đặt camera giám sát an ninh. Từ hình ảnh camera, trong những tháng đầu năm nay, CA huyện Dầu Tiếng đã củng cố hồ sơ, ra quyết định xử phạt 13 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền trên 30 triệu đồng.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên