Huyện Dầu Tiếng: Tích cực giải quyết những vụ việc về đất đai trên địa bàn

Cập nhật: 22-10-2022 | 08:49:13

UBND huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức cuộc họp để giải quyết một số vụ việc liên quan đất đai trên địa bàn. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện đã lắng nghe ý kiến chuyên môn của các phòng ban, địa phương và nắm thông tin cụ thể về hồ sơ chi tiết của các vụ việc. Trên cơ sở đó UBND huyện đưa ra những hướng giải quyết phù hợp, thỏa đáng và đúng quy định.

Cụ thể, huyện Dầu Tiếng đã họp bàn, tìm phương hướng giải quyết đối với các vụ việc thu hồi đất các tuyến đường ven lô từ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng bàn giao về địa phương quản lý; giải quyết hồ sơ đất đai đối với trường hợp ông Trần Thanh Quang tại thị trấn Dầu Tiếng; giải quyết đơn kiến nghị liên quan đến xóa mương đối với trường hợp ông Nguyễn Mạnh Đông tại xã Thanh Tuyền và vụ việc tương tự đối với trường hợp bà Trần Thị Hồng Yến tại thị trấn Dầu Tiếng.

Thời gian gần đây, huyện Dầu Tiếng chú trọng đối với hoạt động quản lý nhà nước liên quan lĩnh vực đất đai. Trong đó, mối quan tâm hàng đầu của địa phương là tập trung xử lý dứt điểm một số vụ việc tồn đọng lâu ngày liên quan các trường hợp vi phạm về lĩnh vực đất đai, xây dựng. Đặc biệt là các trường hợp vi phạm, lấn chiếm đất công, đất rừng phòng hộ, đất nằm trong phạm vi an toàn thủy lợi, đê điều… Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết thời gian tới địa phương sẽ tăng cường ra quân thực hiện các chuyên đề thanh, kiểm tra liên quan lĩnh vực đất đai, xây dựng. Đối với những trường hợp vi phạm, cố tình vi phạm, địa phương sẽ lập hồ sơ và có phương án xử lý thỏa đáng, đúng quy định.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên