Huyện Dầu Tiếng: Xử lý nghiêm vi phạm giao thông vào dịp cuối năm

Cập nhật: 16-12-2020 | 08:03:29

Thời gian qua, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, các lực lượng chuyên ngành của huyện Dầu Tiếng từng bước kiềm chế có hiệu quả tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn. Trong cao điểm cuối năm, ngành chức năng huyện Dầu Tiếng triển khai nhiều giải pháp để giúp công tác này tại địa phương đạt hiệu quả hơn...

 Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng dừng, kiểm tra phương tiện nghi vấn chở quá tải trọng

 Theo thống kê từ Công an huyện Dầu Tiếng, tính đến hết tháng 11- 2020, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) huyện đã phát hiện và xử phạt 2.239 trường hợp vi phạm về TTATGT. Trong đó, mô tô là phương tiện bị tiến hành xử lý nhiều nhất, với 1.543 trường hợp. Số vi phạm còn lại thuộc về các phương tiện như: Xe đầu kéo 131 trường hợp, ô tô tải 444 trường hợp, ô tô con 94 trường hợp... Đáng chú ý là trong tổng số vi phạm nêu trên, có đến 23 phương tiện bị lực lượng chức năng xử phạt thông qua hình ảnh từ người dân, cơ quan báo chí cung cấp.

Theo ghi nhận, tình hình TTATGT trên đ ịa bàn huyện Dầu Tiếng thời gian qua ổn định. Trên các tuyến huyết mạch tại địa phương như trung tâm thị trấn Dầu Tiếng, ĐT744, ĐT749B, sau khi lực lượng chức năng triển khai hàng loạt cao điểm tuần tra, kiểm soát, tình trạng vi phạm TTATGT về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; đậu đỗ sai quy định; vi phạm quá tải trọng, kích thước thành thùng xe... đã được kéo giảm.

Tính đến nay, sau hơn 360 cuộc ra quân tuần tra kiểm soát với các chuyên đề cụ thể về kiểm soát tải trọng; phòng chống đua xe trái phép; tuần tra kiểm soát, kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 1.886 trường hợp vi phạm về TTATGT, tiến hành tạm giữ 961 xe và 1.095 giấy tờ các loại. Đáng chú ý, trong số này có 132 trường hợp phương tiện vi phạm về quá tải trọng, với trọng tải vi phạm từ 10% đến trên 150%.

Vừa qua, trước thông tin phản ánh về việc xe quá tải trọng xuất hiện trên tuyến ĐT749B gây mất TTATGT, Công an huyện Dầu Tiếng đã nhanh chóng tổ chức giám sát, tăng cường tuần tra trên tuyến này đ ể xử lý nghiêm theo quy định. Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng đ ội CSGT Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Ngay trong tháng 11- 2020, chúng tôi đã triển khai 2 kế hoạch phối hợp với các lực lượng CSGT, cảnh sát kinh tế, ma túy, kỹ thuật hình sự và lực lượng công an các đ ịa phương Thanh An, Thanh Tuyền, Minh Hòa nhằm tăng cường lập lại TTATGT trên hai tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông là Đ T744 và ĐT749B. Trong đó, chúng tôi tập trung vào xử lý các lỗi là nguyên nhân chủ yếu gây TNGT như: Đi ngược chiều, vi phạm tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn và các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép…”.

Sau hơn 1 tháng phối hợp triển khai tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ĐT749B, lực lượng chuyên ngành đã phát hiện và xử lý một số phương tiện vi phạm về quá tải trọng và cơi nới kích thước thành thùng xe. Riêng đối với các vị trí xuất hiện ổ gà “nghi vấn” do xe vi phạm về quá tải trọng gây ra, ngành chức năng địa phương đã tổ chức khảo sát để có biện pháp khắc phục cụ thể.

 Trong cao điểm bảo đảm TTATGT cuối năm, chúng tôi sẽ tham mưu cho Ban ATGT và lãnh đạo Công an huyện xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, ban giám hiệu các trường học và giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh, quần chúng nhân dân cùng lực lượng công nhân lao động trên địa bàn để nâng cao tinh thần tự giác, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn trên địa bàn…”. Trung tá Thượng Thành Công cho biết.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên