Huyện Phú Giáo: Có 134 hộ gia đình hội viên cựu chiến binh thoát nghèo

Cập nhật: 11-05-2016 | 07:50:15

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo đã xây dựng và duy trì hoạt động 14 tổ tiết kiệm xoay vòng do hội viên đóng góp với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng, giúp cho 942 lượt hội viên. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện xét và giải ngân hơn 6,3 tỷ đồng cho 255 lượt hội viên vay; vận động các gia đình hội viên có kinh tế khá, giàu giúp đỡ cho gia đình hội viên nghèo, khó khăn về tiền mặt, cây con giống… với trị giá hơn 2,4 tỷ đồng. Ngoài ra, cán bộ, hội viên CCB trong huyện đã tự nguyện đóng góp xây dựng Quỹ nghĩa tình để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn về vốn với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng.

Nhờ đó, 5 năm qua, Hội CCB huyện đã giúp cho 134 lượt hộ gia đình hội viên vươn lên thoát nghèo; nâng tỷ lệ hộ CCB khá, giàu đến nay trong toàn huyện chiếm 89%; giảm số hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh trong toàn hội còn 8 hộ.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên