Huyện Phú Giáo: Hội thảo dự án “Đào tạo nông dân thành doanh nhân”

Cập nhật: 11-10-2016 | 10:27:47

(BDO) Sáng 11-10, tại huyện Phú Giáo, Hội Nông dân tỉnh kết hợp với Phân viện Nghiên cứu BiO - Nano tại TP.Hồ Chí Minh và Báo Bình Dương kết hợp tổ chức buổi hội thảo thuộc dự án “Nông dân thành doanh nhân” ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Tham dự hội thảo có ông Lâm Văn Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; Tiến sĩ Mộc Quế, Chủ tịch Phân viện Nghiên cứu BiO - Nano cùng hơn 50 cán bộ, hội viên nông dân và chủ trang trại trên địa bàn huyện.


Toàn cảnh buổi hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lâm Văn Hòa mong muốn buổi hội thảo sẽ tạo nên hướng đột phá mới thay đổi tư duy của nông dân. Bởi người nông dân tuy sản xuất sáng tạo, cần cù nhưng trong hoạt động kinh doanh thì không phải thế mạnh. Chính vì vậy phải thay đổi nhận thức để liên kết nông dân với nhau qua những mô hình nông dân sản xuất giỏi, những tấm gưởng khởi nghiệp để xây dựng nên thương hiệu uy tín, có định hướng xây dựng tư duy doanh nhân.

Tiến sĩ Mộc Quế đã chia sẻ về chuyên đề “Đào tạo nông dân thành doanh nhân” ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Chuyên đề tập trung chia sẻ các kỹ năng cần thiết cho nông dân trong thời hội nhập nhằm ứng dụng tối đa khoa học- công nghệ để phát triển theo hướng nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó, hỗ trợ nông dân về việc xây dựng thương hiệu của các sản phẩm làm ra, tìm ra những gương khởi nghiệp điển hình để giới thiệu và nhân rộng những mô hình làm ăn hiệu quả đến nông dân.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên