Huyện Phú Giáo: Quyết tâm kéo giảm TNGT trên tuyến ĐT741

Cập nhật: 05-08-2020 | 09:32:49

Thời gian gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Phú Giáo đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm dần. Tuy nhiên, mối quan ngại lớn nhất của địa phương là việc TNGT xảy ra trên ĐT741 vẫn diễn biến phức tạp và với mật độ cao.


CSGT Công an huyện Phú Giáo tiến hành đo tốc độ phương tiện tham gia giao thông trên ĐT.741

Theo thống kê từ Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Phú Giáo, tính đến hết tháng 6-2020, các tiêu chí về TNGT trên địa bàn đã giảm đều trên cả 3 tiêu chí. Cụ thể, đã xảy ra 22 vụ TNGT (so với cùng kỳ giảm 10 vụ, tỷ lệ 31%), làm chết 10 người (giảm 3 người), bị thương 24 người (giảm 10 người, tỷ lệ 29%).

Ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Phú Giáo, cho biết hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhất là việc kéo giảm các tiêu chí về TNGT trên địa bàn huyện được phát huy đến từ những chỉ đạo kịp thời, phù hợp từ Ban ATGT huyện và các đơn vị chức năng. Cùng với đó là sự nỗ lực vượt trội từ các lực lượng chuyên ngành trong tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó tập trung vào các lỗi thường xuyên dẫn đến TNGT trên địa bàn như: Chạy quá tốc độ, không chấp hành đèn tín hiệu, đi sai làn đường, đi ngược chiều... Đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn. Việc triển khai thực hiện quyết liệt các đợt cao điểm, chuyên đề là những nguyên nhân chính giúp kéo giảm các tiêu chí về TNGT trên địa bàn.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban ATGT huyện Phú Giáo, các tiêu chí về TNGT trên địa bàn thực tế dù đã có những chuyển biến rõ nét nhưng tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện nhìn chung vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Theo đó, TNGT tuy giảm nhưng nguy cơ tiềm ẩn vẫn còn rất cao, đặc biệt là trên tuyến ĐT741 (với 10/22 vụ xảy ra tính từ đầu năm đến nay, chiếm đến 45,5% tổng số vụ trên toàn địa bàn). Việc phương tiện lưu thông qua các tuyến đường trên địa bàn huyện ngày càng gia tăng; đồng thời người tham gia giao thông vẫn còn thường xuyên vi phạm các lỗi là nguyên nhân thường xuyên dẫn đến TNGT (nhất hành vi vi phạm về phần đường, làn đường với 650/2.412 trường hợp. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp gây ra 5/22 vụ TNGT trên địa bàn huyện)... cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trên toàn địa bàn gặp khó khăn.

“Trong những tháng còn lại của năm 2020, để giúp địa bàn tiếp tục ổn định, kiềm chế hiệu quả TNGT, Ban ATGT huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về trật tự ATGT, trật tự xã hội bằng hình ảnh kết hợp với nội dung chế tài xử phạt. Triển khai phối hợp giữa Ban ATGT các xã, thị trấn với các đoàn thể chính trị - xã hội nhằm nâng cao vai trò quản lý, giáo dục thành viên, hội viên của mình trong công tác bảo đảm trật tự ATGT từ cơ sở. Song song đó, Ban ATGT huyện sẽ chỉ đạo Ban ATGT các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT kết hợp việc đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT...”, ông Đoàn Văn Đồng, cho biết thêm.

Cùng với các giải pháp được triển khai, Ban ATGT huyện Phú Giáo cũng đã kiến nghị nhiều nội dung đến các ngành có liên quan. Trong đó kiến nghị về lập quy hoạch mở rộng làn đường xe mô tô qua thị trấn Phước Vĩnh; quy hoạch phát triển chợ tập trung trên địa bàn các xã, tránh tình trạng buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông... Đây được xem là những nội dung quan trọng đóng góp cho việc nâng cao hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

2.412 là số trường hợp vi phạm về TTATGT trên địa bàn huyện Phú Giáo bị lực lượng chức năng địa phương phát hiện và xử lý trong 6 tháng đầu năm. Qua đó, lực lượng đã tiến hành tạm giữ 297 xe mô tô, 10 ôtô, 6 máy kéo, 1.160 giấy phép lái xe, 637 giấy đăng ký xe, 380 sổ chứng nhận đăng kiểm, tước 207 giấy phép lái xe có thời hạn từ 1 đến 24 tháng.

Cũng trong thời gian này, qua các việc tổ chức ra quân thực hiện các đợt cao điểm, lực lượng chức năng huyện đã phát hiện và xử lý 85 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn (với 77 mô tô và 8 ôtô), tạm giữ 85 phương tiện. Phát hiện và xử lý 56 trường hợp chở hàng quá tải với tổng số tiền trên 280 triệu đồng. Thông qua hệ thống camera được lắp đặt trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện đã phát hiện, lập biên bản 147 trường hợp xe ôtô, mô tô vượt đèn đỏ...

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên