Huyện Phú Giáo: Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tiếp tục phát triển

Cập nhật: 09-08-2021 | 08:33:19

Trong lĩnh vực trồng trọt, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã có sự chuyển dịch rõ nét cơ cấu cây trồng từ cây hàng năm sang cây công nghiệp lâu năm ở những khu vực có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp. Theo đó, trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng cây ăn trái tập trung ven sông, suối với diện tích khoảng 1.299 ha. Đến nay, toàn huyện có 5 trang trại trồng trọt đạt tiêu chí trang trại theo Thông tư 02/2020/TT-BNNPTNT và 139 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao lĩnh vực trồng trọt, trong đó có 19 mô hình đã được chứng nhận VietGAP.

Ngoài ra, huyện đang lập thủ tục đăng ký nhãn hiệu “Cam, bưởi Phú Giáo” cho các loại cây cam, bưởi của người sản xuất trên địa bàn huyện; thực hiện dự án “Hệ thống phân loại cây có múi sau thu hoạch” tại Công ty U&I, trang trại Chiến Thắng…

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=226
Quay lên trên