Huyện Phú Giáo: Tập huấn phòng, chống dịch bệnh trên vật nuôi

Cập nhật: 20-09-2022 | 08:45:51

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Phú Giáo vừa phối hợp với Hội Nông dân xã Phước Sang tổ chức lớp tập huấn kiến thức phòng, chống dịch bệnh vật nuôi là gia súc, gia cầm cho các hộ dân trên địa bàn. Đây là lần tập huấn thứ 2 mà ngành chức năng địa phương tổ chức cho nông dân xã này trong năm 2022.

Tại buổi tập huấn, nông dân đã được chia sẻ, truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm và cách xử lý đối với bệnh trên gia súc, gia cầm. Người dân đã có dịp tìm hiểu về các loại bệnh phổ biến, dễ lây lan, như: Reovirus trên vịt; dịch tả heo châu Phi; lở mồm, long móng trên trâu, bò, heo… Đồng thời, nông dân còn được học tập, cập nhật các kiến thức liên quan nguồn gốc đặc điểm dịch tễ học, nguyên nhân gây bệnh, cách lây truyền bệnh, các triệu chứng, bệnh tích, sức đề kháng của vi rút, cách phòng, trị bệnh trên gia súc, gia cầm…

Dịp này, ngành chăn nuôi và thú y huyện Phú Giáo cũng hướng dẫn người dân cách tiêm phòng vắc xin để tăng cường sức đề kháng cho vật nuôi trước mùa cao điểm dịch bệnh.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên