Huyện Phú Giáo: Thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng

Cập nhật: 02-11-2023 | 08:44:04

 Trong 9 tháng năm 2023, huyện Phú Giáo đã chi trả cho 77 hộ, 1 tổ chức, chi bổ sung cho 2 hộ trong diện giải tỏa đền bù với tổng số tiền hơn 66 tỷ đồng; đồng thời xác định điều kiện, đơn giá bồi thường về đất, đơn giá thu tiền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất tái định cư để thực hiện công trình đền bù giải tỏa khu đất phía sau trụ sở Huyện ủy và trụ sở Khối vận huyện… Dự kiến đến cuối năm, huyện sẽ hoàn thành đền bù giải tỏa mặt bằng các dự án vừa nêu.

Riêng công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, hiện huyện đã phê duyệt phương án bồi thường cho 465/465 hộ và 7/9 tổ chức bị ảnh hưởng, đạt 99%; đã chi trả cho 428/465 hộ, đạt 92% và đã bàn giao mặt bằng được 92%. Huyện sẽ tiếp tục khẩn trương thực hiện xây dựng đơn giá bồi thường về đất, đơn giá thu tiền sử dụng đất; giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng để thi công, giải ngân vốn đối với các công trình chuyển tiếp, các công trình trong danh mục đầu tư công năm 2023.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên