Huyện Phú Giáo: Tiếp nhận 126.700ml máu do các tình nguyện viên hiến tặng

Cập nhật: 08-05-2024 | 20:47:19

(BDO) Ngày 8-5, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHồ Chí Minh) tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

  Khám sàng lọc sức khỏe cho những người đến đăng ký hiến máu 

Tham gia đợt hiến máu tình nguyện có gần 400 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn huyện.

Qua công tác sàng lọc sức khỏe nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình hiến máu, có 362 người đủ điều kiện hiến máu. Mỗi người đã hiến 1 đơn vị máu, tương đương 350ml. Tổng số máu thu được trong đợt hiến máu này là 126.700ml, được bàn giao cho Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy để bảo quản nhằm phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh cần máu tại các cơ sở y tế.

 Những giọt máu trao đi của các tình nguyện viên góp phần tích cực vào công tác điều trị cho bệnh nhân cần máu 

Đây là hoạt động do Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5) và chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm nay.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên