Tháng Nhân đạo năm 2024: Phấn đấu vận động đạt 10 tỷ đồng cho hành trình trao nhận yêu thương

Cập nhật: 08-05-2024 | 07:41:53

Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm nay đang được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh tập trung thực hiện với nhiều hoạt động chia sẻ, trợ giúp thiết thực. Những hành trình nhân đạo vẫn đang tiếp tục mang yêu thương đến với người dân khó khăn, yếu thế để họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Trao yêu thương

Chia sẻ, hỗ trợ nhằm góp phần chăm lo, tiếp thêm động lực, niềm tin cho người dân khó khăn vươn lên trong cuộc sống là hoạt động đang được các cấp, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện. Xuất phát từ ý nghĩa đó, hệ thống Hội CTĐ trong tỉnh đang triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2024 với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, lan tỏa lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho người dân khó khăn tại phiên “Chợ 0 đồng” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Ảnh: HỒNG THUẬN

Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng, cho biết mới đây hội đã tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Trong chương trình này, Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ 150 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đi “Chợ 0 đồng” với tổng trị giá 150 triệu đồng. Cùng với đó, hội còn vận động trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao tặng 10 xe đạp và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Tháng Nhân đạo năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 31- 5, cao điểm là từ ngày 8-5 (Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19-5 (ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam). Theo đó, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh phấn đấu vận động nguồn lực đạt 10 tỷ đồng để triển khai các hoạt động trong Tháng Nhân đạo và chủ động sẵn sàng đáp ứng yêu cầu trợ giúp nhân đạo trong năm 2024.

Ông Bùi Thanh Hải ở khu phố 5, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng vốn đã khó khăn, neo đơn, phải chạy xe tải thuê để trang trải cuộc sống. Vào tháng 10-2023, ông lại không may bị tạn nạn bể xương ống chân nên cuộc sống càng thêm khó khăn. Nhận được phiếu đi “Chợ 0 đồng” do Hội CTĐ huyện hỗ trợ, ông Hải rất mừng. Ông chia sẻ: “Nhận quà này về dùng từ từ chắc cũng được nhiều ngày lắm đây. Nhiều tháng qua, tôi sống nhờ sự trợ giúp của cộng đồng xã hội vì không đi làm được. Trong lúc khó khăn này ai hỗ trợ được cho mình cái gì thì mình cảm ơn cái đó thôi chứ không mong muốn gì hơn vì còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cũng rất cần hỗ trợ”.

Tiếp thêm động lực

Là “cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội, mang niềm vui đến với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, bất hạnh, thời gian qua, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã thực hiện được nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, nhận được sự đồng hành tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, trong Tháng Nhân đạo hàng năm, các hoạt động nhân đạo được tổ chức thường xuyên, sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, góp phần mang lại nguồn sinh kế, niềm tin, nghị lực… cho rất nhiều cá nhân, gia đình, nhân lên những việc làm mang đậm ý nghĩa nhân văn trong cộng đồng.

Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng trao tặng xe đạp cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện

Bà Võ Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội CTĐ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, cho biết bên cạnh những hoạt động trao tặng quà hỗ trợ người dân khó khăn, trong Tháng Nhân đạo năm nay, hoạt động hỗ trợ sinh kế được hội rất quan tâm. Theo đó, tùy điều kiện có thể làm việc của từng người, Hội CTĐ phường sẽ vận động kinh phí trao tặng sinh kế tương ứng cho 7 đối tượng để họ có thêm điều kiện làm việc, như: Xe nước mía, máy may, xe lăn xe lắc bán vé số… Mỗi sinh kế trị giá từ 5-10 triệu đồng. Ngoài trao sinh kế, trong Tháng Nhân đạo năm nay, Hội CTĐ phường còn vận động kinh phí tặng 15 thẻ bảo hiểm y tế và tổ chức “Chợ 0 đồng” cho 100 người dân khó khăn. Ngoài ra, Hội CTĐ phường cũng đã vận động hỗ trợ tang khó cho 2 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường với tổng kinh phí hỗ trợ là 46,2 triệu đồng.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Tân Uyên, cho biết trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố, các cơ sở hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo hỗ trợ người dân khó khăn như: Tặng quà, khám bệnh miễn phí cho người dân khó khăn tại các địa phương, trao tặng nước ngọt cho người dân miền Tây đang bị ảnh hưởng bởi hạn mặn xâm nhập... Riêng Hội CTĐ thành phố sẽ tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo vào ngày 9-5-2024. Dự kiến trong chương trình này, Hội CTĐ thành phố sẽ trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học trên địa bàn thành phố trong năm học 2023-2024. Cùng với đó, hội còn vận động thành viên các câu lạc bộ, chi hội thiện nguyện trực thuộc hội cùng các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố ủng hộ nguồn lực tổ chức “Chợ 0 đồng” cho 200 người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, công nhân nhà trọ, người lao động tự do, bảo vệ, tạp vụ có hoàn cảnh khó khăn…

“Các hoạt động trao nhận yêu thương trong Tháng Nhân đạo trên địa bàn TP.Tân Uyên vẫn đang diễn ra và sẽ kéo dài đến hết tháng 5-2024. Thông qua những hoạt động thiết thực này, những người làm công tác nhân đạo chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ được một phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn, góp phần xoa dịu những tổn thương, tạo điểm tựa tinh thần để mọi người có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Phương chia sẻ.

Với những hoạt động thiết thực đã và đang thực hiện, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh mong rằng các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng các tầng lớp nhân dân tiếp tục ủng hộ, đồng hành với Hội CTĐ trong các hoạt động nhân đạo nhằm giúp đỡ ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, góp phần xây dựng cộng đồng xã hội đoàn kết, giàu lòng nhân ái, tiến bộ, văn minh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên