Huyện Phú Giáo: Tổ chức cho nông dân tham quan, học tập kinh nghiệm sản xuất

Cập nhật: 24-10-2022 | 08:50:48

Nhằm giúp bà con nông dân trồng dưa lưới trên địa bàn huyện nâng cao kiến thức và kinh nghiệm về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vừa qua, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Phú Giáo phối hợp với Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I tổ chức đưa các nông hộ trồng dưa lưới trên địa bàn huyện đi tham quan mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng tại công ty. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Phú Giáo, đại diện Hội Nông dân huyện Phú Giáo và các xã, thị trấn cùng hơn 50 nông hộ trồng dưa lưới trên địa bàn huyện.

Tại Công ty U&I, bà con nông dân được tham quan thực tế vườn dưa lưới và được đội ngũ kỹ sư nông nghiệp giới thiệu, hướng dẫn kỹ thuật xử lý đất, ươm giống đến giai đoạn dưa lưới sinh trưởng và phát triển. Đồng thời, bà con cũng được Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm trong quá trình sản xuất và phân loại đóng gói sản phẩm xuất bán. Trao đổi với các nông hộ, ông Phạm Quốc Liêm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I, cho biết: “Khu nông nghiệp công nghệ cao Unifarm có tổng diện tích hơn 400 ha, chuyên canh trồng cây ăn trái theo tiêu chuẩn VietGAP. Trong đó, cây dưa lưới hiện có 15 ha. Sản phẩm nông nghiệp tại Unifarm đã có thương hiệu từ rất lâu trên thị trường trong và ngoài nước. Để hỗ trợ bà con nông dân trồng dưa lưới trên địa bàn huyện có đầu ra ổn định, công ty sẽ ký kết hợp đồng mua sản phẩm đến từng hộ nông dân với giá cả ổn định ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên