Huyện Phú Giáo: Vốn tín dụng chính sách phát huy hiệu quả

Cập nhật: 15-07-2020 | 07:35:00

 Từ đầu năm 2020 đến nay, thực hiện các chương trình cho vay vốn tín dụng chính sách, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Giáo đã tiếp nhận gần 44 tỷ đồng vốn chính sách; nâng tổng nguồn vốn chính sách tín dụng lên hơn 468 tỷ đồng.

Từ các nguồn vốn tín dụng chính sách, trong 6 tháng đầu năm, phòng đã xét vay vốn cho 2.850 lượt hộ với số tiền hơn 95 tỷ đồng. Qua đó, nâng tổng dư nợ đến nay gần 463 tỷ đồng, với hơn 10.200 lượt hộ vay, tăng hơn 38 tỷ đồng so với đầu năm và bằng 99% kế hoạch sử dụng vốn. Nhờ làm tốt các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn vốn vay chính sách nên tỷ lệ giải ngân vốn của phòng từ đầu năm đến nay đạt 99,6, tổng thu nợ đạt 57 tỷ đồng, tăng 17 tỷ đồng; nợ quá hạn chiếm 0,13% tổng dư nợ, không có nợ xâm tiêu, không có chiếm dụng tín dụng phát sinh. Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý tín dụng, chính sách Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Giáo tăng cường việc xử lý, thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn để tạo nguồn vốn xoay vòng đối với các chương trình tín dụng, tập trung giải ngân cho vay kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng theo kế hoạch năm.

HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên