Huyện Tân Uyên tổ chức gặp mặt báo chí

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 6-12, huyện Tân Uyên đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên cho biết, tình hình kinh tế, xã hội của huyện trong năm 2013 đã có những chuyển biến tích cực. Về kinh tế, huyện đã thống nhất địa điểm đầu tư cho 89 dự án, tăng 30 dự án so với năm 2012, với tổng số vốn hơn 437 tỷ đồng (tăng hơn 202 tỷ đồng), trong  đó có 12 dự án FDI với tổng số vốn gần 14 triệu USD.

 

 Tổng Biên tập Báo Bình Dương Nguyễn Quang Hiệp (đứng) phát biểu góp ý tại buổi gặp mặt

Bên cạnh đó, huyện đã tập trung giải quyết dứt điểm các khâu đền bù, giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm như: Công trình đường ĐT 741 (xã Tân Bình), Khu tưởng niệm chiến khu Đ, Trung tâm hành chính xã Đất Cuốc, đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Định, hoàn thành việc chi tiền bồi thường công trình Khu thương mại - Dịch vụ dân cư thị trấn Uyên Hưng. Tổ chức nhiều cuộc họp, đối thoại để chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn…

Trong năm, huyện Tân Uyên cũng đã đưa vào sử dụng công trình nâng cấp đường cù lao Thạnh Hội, đường cù lao Bạch Đằng. Tổng số công trình giao thông nông thôn thực hiện trong năm 2013 là 35 công trình, tổng chiều dài hơn 34.000 m, tổng kinh phí 26.659 tỷ đồng,  đã thi công hoàn thành và đã đưa vào sử dụng 27 công trình.

Tại buổi gặp mặt báo chí, đại diện các cơ quan báo, đài đã nêu các câu hỏi về vi phạm khai thác khoáng sản ở huyện Tân Uyên trong thời gian qua, tình hình phân lô bán nền…

Về vấn đề khai thác cát trên sông Đồng Nai mà Báo Bình Dương đã phản ánh, ông Đoàn Hồng Tươi cho biết: “Sau khi báo thông tin, chính quyền địa phương đã quyết liệt ra quân và bắt giữ hàng loạt trường hợp vi phạm.  Thời gian tới đây địa phương sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng này…”.

CÔNG KHANH-V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên