Huyện ủy Bắc Tân Uyên: Tạo sự phát triển bền vững, đồng bộ

Cập nhật: 30-01-2024 | 08:44:22

Năm 2024 đánh dấu 10 năm huyện Bắc Tân Uyên thành lập; cũng là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và chuẩn bị các nội dung, công việc quan trọng cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025-2030. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã đặt ra những mục tiêu rõ ràng và triển khai các nhiệm vụ cụ thể nhằm tạo sự phát triển bền vững và đồng bộ.

Một năm vượt khó

Nhìn lại năm 2023, trong bối cảnh khó khăn chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên đã nỗ lực phấn đấu, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Hạ tầng giao thông tại huyện Bắc Tân Uyên được đầu tư đồng bộ, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Q.CHIẾN

Cụ thể, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện tiếp tục chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. Hầu hết các chỉ tiêu đều cơ bản thực hiện đạt và vượt theo nghị quyết. Giá trị sản xuất nông nghiệp thực hiện được 2.904 tỷ đồng, tăng 4,65% so với năm 2022 và đạt 100,9% nghị quyết HĐND. Giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện được 6.047 tỷ đồng, tăng 11,32% so với năm trước và đạt 99,85% nghị quyết HĐND...

Ngay từ đầu năm 2024, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các giải pháp để hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra; trong đó đặt ra những mục tiêu rõ ràng và triển khai các nhiệm vụ cụ thể để tạo sự phát triển bền vững và đồng bộ…

Đặc biệt, sau gần 2 năm khởi công xây dựng, Trung tâm Hành chính huyện Bắc Tân Uyên đã đi vào hoạt động ổn định. Đây là sự kiện đáp ứng sự mong mỏi của tập thể lãnh đạo, lực lượng cán bộ công chức, viên chức và cả nhân dân của huyện trong suốt gần 10 năm qua. Trung tâm Hành chính huyện Bắc Tân Uyên có ý nghĩa quan trọng là khích lệ tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất cho tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao phó; góp phần nâng cao chất lượng thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa nền hành chính; tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Đặt ra những mục tiêu rõ ràng

Ngay từ đầu năm 2024, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các giải pháp để hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra; trong đó đặt ra những mục tiêu rõ ràng và triển khai các nhiệm vụ cụ thể để tạo sự phát triển bền vững và đồng bộ.

Ông Nguyễn Thành Thường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024. Tại hội nghị, các ban, ngành của huyện đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình và đề xuất nhiều giải pháp nhằm triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2024, đặc biệt là tăng cường các lĩnh vực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội như công tác quy hoạch vùng huyện, xây dựng nông thôn mới; quản lý đất đai, xây dựng, môi trường; cải cách hành chính…

Bên cạnh đó, huyện cũng tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội tạo nền tảng để huyện sớm trở thành đô thị sinh thái. Huyện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của người dân; tăng cường quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo ông Nguyễn Thành Thường, để đạt mục tiêu đề ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải khẩn trương tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch nhiệm vụ thực hiện cụ thể theo từng giai đoạn; phát huy vai trò của người đứng đầu; tập trung khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên tất cả các ngành, lĩnh vực theo chức năng và thẩm quyền theo quy định.

Năm 2024 dự báo sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn thách thức, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, cùng với việc xây dựng kế hoạch rõ ràng, sự hợp tác chặt chẽ giữa ngành chức năng và sự tham gia tích cực của cộng đồng, tin rằng huyện Bắc Tân Uyên sẽ đạt được những thành công mới, phát triển vững mạnh hơn; qua đó đánh dấu bước ngoặt qua 10 năm thành lập và phát triển. ..

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên