Iran: Bạo loạn bùng phát, 2 người chết

Cập nhật: 16-02-2011 | 00:00:00

Các nhà lập pháp Iran hôm qua đã kêu gọi xét xử các lãnh đạo đối lập gây ra cuộc bạo loạn ở quốc gia này, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Họ cũng cáo buộc có bàn tay của phương Tây trong vụ việc.

 

Đụng độ đã nổ ra giữ các lực lượng an ninh và người biểu tình từ ngày 14-2 khi hàng ngàn người ủng hộ phe đối lập biểu tình ở các thành phố Iran, trong đó có thủ đô Tehran.

 

  Một chiếc xe bị đốt trên quảng trường Azadi ở Tehran ngày 14-2.

“Các lãnh đạo đảng đối lập Mehdi Karroubi và Mirhossein Mousavi là những kẻ tham nhũng trên trái đất này và cần phải bị xét xử”, hãng thông tấn IRNA của Iran dẫn tuyên bố của các nhà lập pháp cho biết.

 

Giới chức Iran cũng cho rằng các lãnh đạo đối lập là tay trong trong âm mưu của phương Tây nhằm lập đổ chính quyền Iran. Chủ tịch quốc hội Iran Ali Larijani cũng cáo buộc Mỹ và đồng minh hỗ trợ cho phe đối lập.

 

“Mục đích của Mỹ là kiến tạo tại Iran các sự kiện gần đây ở Trung Đông”, ông cho hay.

 

Giới chức trách Iran cho biết 2 người chết và nhiều người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh tại Tehran.

 

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho rằng các cuộc biểu tình “sẽ không đi tới đâu” và cam kết sẽ trừng phạt lãnh đạo của các cuộc biểu tình. Ông Mahmoud Ahmadinejad cho biết trên đài truyền hình nhà nước rằng “các kẻ thù” đang cố gắng “phá hoại Iran”.

 

Tuy nhiên cho đến nay các cuộc biểu tình có vẻ đã chấm dứt và cuộc sống đã trở lại bình thường ở Tehran cùng các thành phố khác vào ngày hôm qua.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên