Israel “sẽ tấn công Iran vào Giáng sinh”

Cập nhật: 11-11-2011 | 00:00:00

Israel có thể tấn công quân sự nhằm ngăn chặn Iran phát triển vũ khí hạt nhân vào tháng tới, trong dịp Giáng sinh. Báo Daily Mail ngày 10.11 dẫn các nguồn tin tình báo và chính phủ Anh cho hay Israel “không sớm thì muộn” sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran với sự hỗ trợ hậu cần từ Mỹ.

  Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố Iran sẽ "không lùi một li" trong chương trình hạt nhân của nước này

Một quan chức cấp cao trong Bộ Ngoại giao Anh tiết lộ các bộ trưởng đã được thông báo về khả năng Israel tấn công Iran trong tương lai gần. “Chúng tôi dự kiến thời điểm tấn công có thể vào dịp Giáng sinh hoặc ngay đầu năm mới”, quan chức trên nói. Giới chức Anh hiện tin rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ hỗ trợ Israel nhằm đảm bảo có được sự ủng hộ sống còn của người Mỹ gốc Do Thái trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2012.

Trong những tuần gần đây, nhiều nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh khẳng định các kế hoạch khẩn cấp đã được soạn thảo trong trường hợp Anh quyết định tham gia hỗ trợ hành động quân sự. Tuy nhiên, quan chức Bộ Ngoại giao Anh loại trừ khả năng London hỗ trợ trực tiếp. “Tất nhiên chúng ta không ủng hộ Iran chế tạo bom hạt nhân, nhưng chúng ta cũng không nghĩ rằng họ sẽ sử dụng nó”, quan chức trên nói. Trong khi đó, theo AFP, Phó tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, chuẩn tướng Masoud Jazayeri, ngày 9.11 cảnh báo mọi cuộc tấn công từ Israel nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo đều sẽ dẫn tới sự “hủy diệt” của nhà nước Do Thái. Ông cho biết cơ sở hạt nhân Domona của Israel sẽ là mục tiêu tấn công khả thi nhất.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên