Karate TX.Bến Cát từng bước chuyên nghiệp

Cập nhật: 18-10-2023 | 08:37:08

Với gần 400 võ sinh đến từ 8 câu lạc bộ (CLB) karate thường xuyên tập luyện trên địa bàn, đó chính là nền tảng để cho bộ môn karate TX.Bến Cát từng bước hoàn thiện để hướng đến sự chuyên nghiệp cả trong khâu tổ chức tuyển sinh, tập luyện đến thi đấu để mang thành tích cao về cho thể thao của địa phương.


Lực lượng võ sinh dồi dào là điều kiện tốt để karate TX.Bến Cát phát triển hơn nữa

Phong trào tập luyện karate của TX.Bến Cát đã hình thành và phát triển từ đầu những năm 2000. Sau hơn 23 năm duy trì hoạt động thường xuyên và phát triển phong trào ở địa phương, vào đầu tháng 10-2023 vừa qua, bộ môn karate của TX.Bến Cát đã được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép thành lập Hội Karate TX.Bến Cát. Đây chính là sự ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của những người đứng đầu bộ môn này của địa phương.

Được biết, để được Chủ tịch tỉnh đồng ý cho phép thành lập Hội Karate TX.Bến Cát, suốt quãng đường 23 năm qua, những người đứng đầu bộ môn này của TX.Bến Cát đã xây dựng và phát triển hệ thống các CLB khá quy mô, bài bản và chuyên nghiệp. Theo đó, mỗi năm bộ môn karate của TX.Bến Cát tổ chức ít nhất 4 kỳ thi thăng đai cho các võ sinh. Đây là dịp để các HLV đánh giá lại chuyên môn của các CLB thành viên, lựa chọn tài năng để bồi dưỡng đi thi cấp tỉnh.

Khi các tuyến vệ tinh cơ sở đã đi vào hoạt động theo đúng quy trình, các HLV sẽ chú trọng vào việc nâng cao trình độ và kỹ thuật thi đấu cho các võ sinh nằm trong thành phần chính của đội. Đó là lý do mà mỗi năm, karate TX.Bến Cát tham gia ít nhất từ 10 - 15 giải đấu từ cấp địa phương, cấp tỉnh và cả quốc gia.

Chia sẻ về mục tiêu phát triển của karate địa phương trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Duy, Phó Chủ tịch Hội Karate TX.Bến Cát cho biết: “Chúng tôi sẽ phát triển thêm hội viên, mở rộng thêm nhiều CLB ở trường học và võ đường để giúp cho các thế hệ học sinh, thiếu nhi và thanh thiếu niên được tiếp cận tập luyện môn võ này”.

Thành tích của karate TX.Bến Cát tính đến tháng 10-2023:

- Giải vô địch các CLB Karate Quốc gia tại Đắk Lắk: 1 HCV, 4 HCĐ, xếp thứ 29/61 CLB tham dự.

- Giải các CLB Karate tỉnh Bình Dương năm2023: 4 HCV, 2 HCB và 9 HCĐ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên