Kề vai sát cánh phát triển hai nước Việt-Lào phồn vinh

Cập nhật: 10-02-2012 | 00:00:00

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đã chúc mừng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao Việt Nam nhân dịp năm mới theo phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Tối qua (9-2), tại thủ đô Vienetine-Lào, Tổng Bí thư –Chủ tich nước CHDCND Lào Choumaly Sayasone và Phu nhân đã chiêu đãi trọng thể đồng chí Trương Tấn Sang, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đang ở thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào từ ngày 9 - 11/2. Cùng tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Phó chủ tịch nước Bounnhang Volachith, Thủ tướng Thongsing Thammavong, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Thongloun Sisoulith cùng nhiều quan chức cấp cao của Đảng và Nhà nước Lào.

 Các đại biểu dự lễ chiêu đãi Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân danh cá nhân, nhiệt liệt chào mừng và chân thành cảm ơn đồng chí Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam sang thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đã chúc mừng đồng chí Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao Việt Nam nhân dịp năm mới theo phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh, chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào của đoàn cấp cao Việt Nam do đồng chí Trương Tấn Sang dẫn đầu đã mang đến cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Lào những tình cảm sâu đậm, đoàn kết đặc biệt, gắn bó keo sơn, thủy chung trong sáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định: Chuyến thăm của đồng chí Trương Tấn Sang là một sự kiện rất quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc đối với hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước và mở đầu “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam Lào”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước Lào, đặc biệt cá nhân đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Choumaly Sayasone. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ và biết ơn sâu sắc sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, chí tình, chí nghĩa và có hiệu quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã dành cho Việt Nam. Trước sau như một, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nguyện làm hết sức mình để cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào mãi mãi giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết đặc biệt, kề vai sát cánh, chung sức chung lòng, góp sức xây dựng hai nước Việt Nam và Lào ngày càng phát triển phồn vinh, nhân dân hai nước ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên