Kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 06-09-2023 | 09:03:34

Triển lãm giao thương Đông Nam bộ do Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức nhằm kết nối, tìm hiểu ngành nghề kinh doanh, khai thác, huy động tối đa nguồn lực của mạng lưới doanh nhân trẻ trong khu vực và cả nước.

 Hình ảnh khai mạc triển lãm giao thương Đông Nam bộ do Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức

 Phát huy sức mạnh

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết: “Với gần 13.000 thành viên, hội đã khuyến khích sử dụng sản phẩm của nhau để giải “bài toán” đầu ra trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Tới đây, hội sẽ có những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xúc tiến thương mại ở nước ngoài”.

Với gần 200 gian hàng tham gia tại triển lãm giao thương Đông Nam bộ là cơ hội lớn cho các DN phát triển hệ sinh thái. Trong đó, chủ yếu là mô hình DN vừa và nhỏ, các DN khởi nghiệp cho thấy sự nỗ lực không ngừng của các DN trong việc tạo cầu nối mua bán giao thương, sức mạnh liên kết giữa các DN trong và ngoài tỉnh cũng như DN nước ngoài. Triển lãm tổ chức tại Bình Dương cũng nhằm phát huy các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà theo hướng bền vững.

Trong khuôn khổ chương trình, với diễn đàn kinh tế “Kinh doanh trong thời kỳ hội nhập” có sự tham gia của các diễn giả đến từ Hà Lan, Mỹ, Singapore… các DN có cơ hội tiếp cận các quỹ đầu tư, hiệp hội thương mại trên toàn cầu, giúp DN phần nào định hướng được nhu cầu kinh tế thị trường của các nước phát triển, mở rộng mối quan hệ trong việc xúc tiến thương mại. Đây là các chương trình làm bàn đạp cho các chương trình đàm phán, hợp tác quốc tế trong tương lai.

Xây dựng thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu cho một DN, hình ảnh cho một doanh nhân, ông Lê Như Thạch, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons chia sẻ rằng trước hết bản thân doanh nhân, DN đó phải có uy tín. Thương hiệu đó phải đến từ sự khác biệt, sự chuyên nghiệp, tinh thần cầu thị, chủ động tiếp thu cái mới, trách nhiệm với cộng đồng. Hình ảnh doanh nhân cũng đóng vai trò rất quan trọng để xây dựng thương hiệu, uy tín của DN trên thương trường.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC cũng đồng tình quan điểm xây dựng chữ tín là việc vô cùng quan trọng của một doanh nhân. Ông Thành đưa ra lời khuyên cho những doanh nhân trẻ rằng thương trường có những quy luật rất rõ ràng như quy luật đào thải. Với những doanh nhân mới khởi nghiệp, họ phải tự tin với năng lực của mình, không được phép tự ti.

Theo ông Thành, để phát triển kinh tế của đất nước, vai trò của DN, doanh nhân rất quan trọng, họ tạo ra sản phẩm cạnh tranh, đóng góp vào ngân sách quốc gia. Do đó, rất cần những chính sách, cơ chế hỗ trợ và bằng cả những hiệp định thương mại song phương, đa phương, tạo mọi điều kiện để hỗ trợ DN phát triển.

Với vai trò dẫn dắt và khát khao vươn tầm, ông Huỳnh Trần Phi Long, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương khẳng định “một người kinh doanh thành công thì phải có ý chí và biết truyền niềm tin cho mọi người”.

 Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương thời gian qua đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông đề nghị các cơ quan chức năng trong tỉnh tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho các DN hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

 TIỂU MY - CẨM TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1035
Quay lên trên