Kết quả chặng 3, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương năm 2019: Cạnh tranh quyết liệt trên đường đèo

Cập nhật: 10-03-2019 | 19:21:39

(BDO) Hôm nay 10-3, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 9 năm 2019 đã hoàn thành xong chặng thi đấu thứ 3, từ TP Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt với lộ trình dài 112 km. Chặng đua này ghi nhận nỗ lực rất đáng khen ngợi của Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP.HCM) khi một mình dẫn đầu đoàn đua gần phân nửa lộ trình thi đấu, nhưng đã không thể về đích trong tốp đầu do đuối sức. Ngoài ra, đó còn là điểm nhấn đến từ Tsubasa Makise (đang thi đấu cho Biwase Bình Dương) khi về đích ở vị trí thứ 3, qua đó góp phần giúp đội đua chủ nhà giữ được hạng 3 đồng đội trên bảng tổng sắp.

  Khoảnh khắc VĐV Son Eunju  của Hàn Quốc rút thắng các đối thủ tại đích đến chặng 3- ảnh Thiên Ân

Ngay sau hiệu lệnh xuất phát của trọng tài, tay đua Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP.HCM) đã thoát ra đi một mình dẫn đầu đoàn đua. Các VĐV còn lại cùng ghìm nhau trong tốp 2, nơi có sự hiện diện của cua rơ đang giữ danh hiệu Áo vàng lẫn Áo chấm đỏ là Kashiki Shoko (tuyển Nhật Bản) và Áo xanh Jutatip Maneepham (tuyển Thái Lan). Do cua rơ Cẩm Tú đang có khoảng cách rất xa (hơn 14 phút) so với tốp VĐV đang nắm giữ các thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân nên ê kíp Tuyển Nhật Bản, Thái Lan, lẫn ekip của 2 đội đua mạnh nhất nhì Việt Nam là An Giang và Bình Dương đều không cố đeo bám.

Tuy nhiên, sau khi dẫn đầu được hơn 50km, đoạt giải thưởng dọc đường spint 1 và có lúc tạo khoảng cách lên đến hơn 4 phút so với tốp 2, Cẩm Tú do đuối sức, lại không có sự hỗ trợ hiệu quả của đồng đội nên dần rơi lại phía sau.

Nhân cơ hội này, Marella Vania Salamat (Philippines) và Phan Thị Liễu (An  Giang) đã vượt lên dẫn đầu và chia nhau hạng nhất và nhì của giải thưởng dọc đường spint 2 được đặt cách đích đến khoảng 30km.

Đến lúc này, ê kíp Tuyển Nhật Bản và tuyến 2 của mình là High Ambition mới tung sức kéo tốp 2 bắt kịp tốp 1. Khi vào chân đèo Prenn, hình thành  tốp đầu gồm 13 VĐV, trong đó có đủ nhóm các VĐV mạnh đang tranh chấp các thứ hạng cao của cá nhân và đồng đội trên bảng tổng sắp, trong đó có đội chủ nhà Biwase Bình Dương. Lúc này, mới thấy được đẳng cấp của các VĐV Nhật Bản khi họ chinh phục khá dễ dàng đèo Prenn (dài 7km). Ngoại binh người Nhật Bản - Tsubasa Makise đang thi đấu cho đội Biwase-Bình Dương có cơ hội soán đoạt danh hiệu nữ hoàng leo núi khi xếp hạng ba (20 điểm) và xếp sau hai tay đua Áo vàng Kashiki Shoko (30 điểm) và Son Eunju (Sangyang-Hàn Quốc - 25 điểm) nếu là người đầu tiên cán đỉnh đèo Prenn. Vì thế, Tsubasa Makise đã thi đấu đầy nỗ lực, duy trì trong nhóm 3 VĐV dẫn đầu khi chinh phục đèo Prenn với tốc độ cao và guồng chân mạnh mẽ.

Nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội, Áo vàng Kashiki Shoko đeo bám theo Tsubasa Makise và vượt qua ngoại binh của Bình Dương trong gang tấc tại đỉnh đèo để giành hạng nhất cùng 20 điểm thưởng. Như vậy, Áo vàng Kashiki Shoko đã bảo vệ vững chắc danh hiệu Nữ hoàng leo núi sau 3 chặng với 50 điểm, xếp thứ 2 là Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương với 36 điểm) và Son Eunju (Hàn Quốc, 33 điểm).  

Khi còn cách đích khoảng 3 km, tốp đi đầu gồm 6 VĐV đã kéo tốc độ lên rất cao và tấn công ào ạt về đích của chặng 3, được đặt tại trung tâm TP Đà Lạt. Tại đích đến,  VĐV Son Eunju (Hàn Quốc) đã rút thắng trước Phetdarin Somrat (Thái Lan) để giành chiến thắng chặng, về nhất sau 3 giờ 25 phút 10 giây tranh tài, đạt tốc độ bình quân trung bình là 32, 754 km/h. Tay đua Tsubasa Makise của Biwase Bình Dương xếp hạng 3 của chặng này.

Về đích hạng 6, tay đua Kashiki Shoko tiếp tục giữ áo vàng sau 8giờ 19 phút 58 giây, hạng nhì Kaneko Hiromi (Nhật Bản – hơn 29 giây) và hạng ba Tsubasa Makise của Biwase Bình Dương (hơn 35 giây). Áo xanh là cuộc so kè giữa tay đua Jutatip Maneephan (Thái Lan - 30 điểm) và Son Eunju (29 điểm). Tay đua Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ) vẫn giữ áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội Nhật Bản dẫn đầu giải đồng đội, hạng nhì đội High Ambition 2020-Nhật Bản (hơn 1 phút 03 giây) và hạng ba là Biwase Bình Dương (hơn 2 phút 33 giây).

Sáng mai 11-3, đoàn đua thi đấu chặng 4, chạy 10 vòng quanh Bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km.

Chí Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=411
Quay lên trên