Kết quả chặng 7 giải xe đạp quốc tế VTV - Tôn Hoa Sen 2017: Lê Văn Duẩn lần thứ ba chiến thắng

Cập nhật: 09-09-2017 | 17:36:55

(BDO) Sau 1 ngày nghỉ ngơi để các tay đua hồi phục thể lực sau 6 chặng đua dài trước đó, hôm nay 9-9, các cua rơ bước vào chặng thi đấu thứ 7, từ TP Huế đi TP Tam Kỳ (Quảng Nam), dài 162km. Đây là chặng đua dài, các VĐV phải chinh phục 3 ngọn đèo lừng danh đó là Phước Tượng, Phú Gia và đặc biệt Thiên hạ đệ nhất hùng quan- đèo Hải Vân. 

Kết quả, sau 3 giờ 45 phút 17 giây tranh tài, cua rơ Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS TPHCM) đã thể hiện nước rút tuyệt vời tại đích đến, vượt qua 24 VĐV khác để giành chiến thắng chặng 7. 


Niềm vui chiến thắng của VĐV Lê Văn Duẩn - bìa trái - tại đích đến

Tại cuộc đua danh hiệu Vua leo núi, dù VĐV Seon hoe Bang (Korail Cycyling Team của Hàn Quốc) là người cán đích đầu tiên, giành chiến thắng tại đỉnh 2 ngọn đèo đầu tiên là Phước Tượng và Phú GIa (nhận 10 điểm thưởng), nhưng với việc chiên thắng tại đỉnh đèo Hải Vân (có điểm thưởng là 20) đã giúp cua rơ Junrey Navarra (đội CCN) tạm thời vươn lên dẫn đầu danh hiệu Áo đỏ - Vua leo núi với tổng điểm là 22. Cua rơ Nguyễn Tấn Hoài của Đồng Tháp xếp tiếp theo với 18 điểm. 

Ở cuộc đua danh hiệu Áo xanh thắng chặng tính điểm, cua rơ Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) tiếp tục dẫn đầu thuyết phục với 127 điểm, khi bỏ xa VĐV xếp thứ nhì là em ruột Lê Nguyệt Minh (cùng thuộc đội VUS TP.HCM, đạt 97 điểm). 


Trao giải cho các VĐV đoạt thành tích cao nhất của chặng 7

Trên bảng tổng sắp cá nhân (Áo vàng) sau 7 chặng, VĐV Changpad Kritsada của đội quốc tế IAC (Singapore) vẫn đang bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng với tổng thời gian 20 giờ 20 phút 25 giây, ít hơn đối thủ xếp thứ nhì là Jiung Jang (KCT- Hàn Quốc) 27 giây. VĐV Ronald Lomomtos (PNI của Philippines) xếp thú 3 và hạng tư là Huỳnh Thanh Tùng của Quân khu 7 (có cách  biệt 1 phút 21 giây so với VĐV đang giữ danh hiệu Áo vàng). 

Về đồng đôi, PNI của Philippines vẫn đang dẫn đầu, xếp kế tiếp là VUS TP.HCM và Korail Cycle Team của Hàn Quốc.

Ngày mai 10-9, các VĐV sẽ thi đấu chặng thứ 8, đua vòng quanh Quảng trường 23-4 của thành phố Tam Kỳ với tổng chiều dài là 50km.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên