Khai giảng lớp tập huấn ứng dụng AI, chat GPT trong tác nghiệp báo chí

Cập nhật: 25-01-2024 | 15:45:03

(BDO) Sáng 25-1, tại TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) khai giảng lớp tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), chat GPT trong tác nghiệp báo chí”. Khóa bồi dưỡng đã thu hút 46 học viên đến từ 18 cơ quan báo chí tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận tham gia.


Nhà báo Ngô Trần Thịnh, Trưởng bộ phận nội dung số, Trung tâm tin tức Đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh giới thiệu về AI, chat GPT cho các học viên

Tại buổi tập huấn, các học viên được xem phóng sự đầu tiên tại Việt Nam được viết bởi AI, tìm hiểu về những ứng dụng của AI, chat GPT trong tác nghiệp báo chí. Tại lớp học, các học viên đã được nhà báo Ngô Trần Thịnh, Trưởng bộ phận nội dung số, Trung tâm tin tức Đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh đã trực tiếp truyền đạt kiến thức, cách sử dụng các công cụ và phần mềm AI trong quá trình sản xuất các tác phẩm báo chí, sản xuất tin tức đa phương tiện từ thu thập thông tin; tổng hợp thông tin; xử lý dữ liệu; viết tin, bài; biên tập cho đến sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.



Các học viên tham gia lớp tập huấn

Theo kế hoạch, khóa học sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-1 với mục đích trang bị cho các học viên kiến thức về trí tuệ nhân tạo và kỹ năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tác phẩm báo chí.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên