Khai mạc giải bóng đá quốc tế VFF Cup 2012: ĐTVN có giải bài toán nhân sự?

Cập nhật: 24-10-2012 | 00:00:00

Vào lúc 19 giờ tối nay (24-10), trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN) sẽ thi đấu với đội tuyển Turkmenistan trong trận khai mạc giải bóng đá quốc tế VFF Cup 2012. Sau 2 trận giao hữu có phần thất vọng trước Indonesia, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ thể hiện được diện mạo mới ở VFF Cup, mang lại niềm tin cho người hâm mộ trước khi bước vào chiến trường chính là AFF Suzuki Cup 2012 vào giữa tháng sau?

 ĐTVN sẽ giải thành công bài toán về nhân sự? Đó chính là điều mà người hâm mộ và giới chuyên môn chờ đợi nhất ở giải đấu mang tính chuẩn bị - là bước đệm cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2012. Tuy nhiên, e rằng ĐTVN sẽ khó mà làm hài lòng những ai đang chờ đợi. Bởi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa có được trạng thái tốt nhất sau quá trình tập nặng tích lũy thể lực. Quan trọng hơn, ĐTVN đang chịu sự tàn phá nghiêm trọng của cơn bão chấn thương khi trung vệ đội trưởng Minh Đức, tiền đạo Việt Thắng và nhất là chân sút Công Vinh đều không thể ra sân. Những trụ cột khác như tiền vệ Tấn Tài, chuyên gia chạy cánh Vũ Phong dù đã bình phục chấn thương nhưng sẽ khó mà có được phong độ tốt nhất ở giải đấu này.

Khó khăn về nhân sự đương nhiên sẽ tác động đến lối chơi mà ĐTVN đang xây dựng. HLV Thanh Hùng gầy dựng lối đá tấn công của ĐTVN xoay xung quanh hạt nhân là tiền đạo Công Vinh hoặc Việt Thắng (dự phòng). Nhưng giờ đây cả cặp tiền đạo này đều chấn thương, nên lối chơi của ĐTVN sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, khó mà đạt được hiệu quả. Giờ đây, ĐTVN buộc phải sử dụng 2 tiền đạo Quang Hải và Văn Quyết dù có kỹ thuật cá nhân tốt, nhanh nhẹn nhưng thể hình nhỏ bé. Trong khi đó, các cầu thủ Turkmenistan (mới đoạt ngôi Á quân AFC Challenge Cup sau khi thua CHDCND Triều Tiên 1-2) đều có thể hình to cao, chưa kể thi đấu rất rát, truy cản quyết liệt sẽ mang đến thách thức lớn cho các cầu thủ chủ nhà trong việc ghi bàn vào lưới ứng viên vô địch đến từ Trung Á.

Ngoài ra, theo chúng tôi, đây là trận đấu rất đáng chờ đợi trong việc thử thách năng lực, độ chắc chắn của hàng phòng ngự ĐTVN. Việc vắng thủ lĩnh Minh Đức là một thiệt thòi, nhưng đôi khi lại hóa ra hay. Vì, nhờ vậy ông Hùng có cơ hội kiểm nghiệm “tới bến” chất lượng của những cầu thủ thay thế như Đình Luật, Gia Từ hoặc Phước Vĩnh, tìm ra những phương án nhân sự dự phòng cho những tình huống xấu ở AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới.

AFF Suzuki Cup 2012 đã gần kề, việc có thêm những ca chấn thương ở ĐTVN lúc này sẽ là “thảm họa” cho giấc mơ lần thứ 2 bước lên ngôi vua bóng đá khu vực. Hơn nữa, ĐTVN cũng khó mà thi đấu vô tư, bộc lộ bài vở trước những “điệp viên” Thái Lan, Myanmar đang thu lượm mọi dữ liệu về thầy trò HLV Phan Thanh Hùng để chuẩn bị cho những cuộc đối đầu ở vòng bảng AFF Cup 2012 sắp tới. Do đó, rất khó để trông chờ vào một trận đấu “cháy hết mình” và thu hoạch kết quả thuận lợi của ĐTVN trong ngày đầu ra quân tại VFF Cup 2012.

Trước đó, lúc 16 giờ 30 sẽ diễn ra cặp đấu mở màn giữa 2 đối thủ còn lại của ĐTVN là U23 Hàn Quốc gặp tuyển Lào. Cả 2 trận đấu này được dự kiến sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên