Khai mạc giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024

Cập nhật: 18-03-2024 | 07:08:10

Tối 17-3, tại Nhà truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng Tổng cục Thể dục, Thể thao; Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024.


Các vận động viên thi đấu 9 trận cả hai nội dung Lowkick và Fullcontact. 

Gần 400 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 41 tỉnh, thành, ngành tham dự giải.

Ở nội dung Lowkick, các nam vận động viên thi đấu ở 12 hạng cân (từ dưới 45kg đến dưới 91kg); các nữ vận động viên thi đấu ở 9 hạng cân (từ dưới 46kg đến hạng dưới 75kg).

Ở nội dung Fullcontact, các nam vận động viên thi đấu 10 hạng cân (từ dưới 46kg đến dưới 75kg); các nữ vận động viên thi đấu 7 hạng cân (từ dưới 46kg đến dưới 69kg). Các võ sĩ thi đấu theo luật của Liên đoàn Kickboxing thế giới. Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút.

Đặc biệt, Giải năm nay có sự tham gia của 4 nhà vô địch SEA Games 32 gồm: Võ sĩ Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk), Xuân Phương (Hà Nội), Lê Thị Nhi (Gia Lai), Hằng Nga (Bình Định), cùng các võ sĩ của Đội tuyển Quốc gia.

Ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam cho biết, với sự tham gia của số lượng vận động viên đông tại Giải năm nay cho thấy sự phát triển của phong trào Kickboxing tại các tỉnh, thành, ngành cả nước. Đặc biệt, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chọn khán đài ngoài trời, sát bờ biển để tổ chức đã thu hút nhiều du khách đến cổ vũ. Tỉnh cũng xem đây là giải đấu góp phần kích thích sự phát triển, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh. Với việc tổ chức giải đấu hấp dẫn này ngoài bờ biển, có thể xem là sản phẩm du lịch hấp dẫn của địa phương.

Về góc độ chuyên môn, ông Dương Ngọc Hải đánh giá, đây là Giải có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ nhiều vận động viên đạt các thứ hạng cao tại các giải quốc tế, khu vực và trong nước. Giải đấu được xem là cơ hội tốt để các tuyển thủ quốc gia cọ xát và để Ban huấn luyện đội tuyển rà soát lực lượng, đánh giá các hạng cân nhằm chuẩn bị lực lượng thi đấu tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6, tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11 tới.

Giải đấu có sự tham dự của các đơn vị mạnh như: Hà Nội, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Thái Nguyên, Gia Lai... Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đoàn Hà Nội được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị Nhất toàn đoàn tại giải lần này.

Sau lễ khai mạc, các vận động viên thi đấu 9 trận cả hai nội dung Lowkick và Fullcontact. Giải chính thức thi đấu từ ngày 17-24/3.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên