Khai thông dòng chảy tín dụng ngay từ đầu năm mới

Cập nhật: 19-02-2024 | 08:23:47

Trong những ngày đầu trở lại giao dịch trực tiếp sau kỳ nghỉ tết, hệ thống ngân hàng tung ra nhiều ưu đãi dành cho khánh hàng, kỳ vọng khởi đầu năm mới may mắn, khơi thông dòng chảy tín dụng, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Kênh tiết kiệm thu hút khách hàng

Cụ thể, tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn từ 100 triệu đồng hoặc nộp tiền vào sổ tiết kiệm từ 5 triệu đồng từ nay đến hết ngày 29-2 có cơ hội nhận lì xì có giá trị. Đặc biệt, trong ngày 19-2, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại quầy sẽ có cơ hội nhận lì xì lên đến 2 triệu đồng, khách hàng doanh nghiệp giao dịch tại quầy sớm nhất cũng được tặng lộc đầu xuân. Ngoài ra, khách hàng mua vàng SBJ được lì xì 390.000 đồng khi thanh toán QR qua app Sacombank Pay/ mBanking.

Hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thu hút đông khách hàng trong dịp năm mới. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại Vietcombank - Chi nhánh Bình Dương. Ảnh: MINH DUY

Tại Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), không chỉ tặng tiền cho khách hàng giao dịch tại quầy, ngân hàng này còn ưu đãi lãi suất cho các khoản gửi tiết kiệm hoặc vay vốn dịp năm mới. Khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy từ 30 triệu đồng trở lên, kỳ hạn tối thiểu 6 tháng từ nay đến hết 31-3 sẽ được nhận ngay quà tặng với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng. Đối với khách hàng gửi tiết kiệm online, kỳ hạn tối thiểu 6 tháng, SHB sẽ cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm so với lãi suất tại quầy.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Vietcombank Bình Dương, cho biết trong năm 2024, Vietcombank Bình Dương tập trung đẩy mạnh công tác phát triển và chăm sóc khách hàng, tăng cường cung ứng sản phẩm dịch vụ trên kênh số. Cùng với đó là cơ cấu lại danh mục tín dụng theo định hướng an toàn, hiệu quả, giám sát chặt chẽ tình hình khách hàng, tăng cường kiểm soát chất lượng tín dụng, điều hành công tác huy động vốn linh hoạt, hiệu quả. Vietcombank cũng như toàn hệ thống kỳ vọng sẽ chinh phục thành công những khó khăn, thách thức, tận dụng tốt những cơ hội phát triển, thực hiện tốt những chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển hiệu quả, bền vững trong năm 2024.

Cũng trong ngày 19-2, SHB sẽ lì xì khách hàng tới giao dịch tại quầy và tặng thêm 0,08% lãi suất ưu đãi khách hàng gửi tiết kiệm online. Đồng thời, từ nay đến hết ngày 31-12, SHB dành 18.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng cá nhân vay vốn đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và mua nhà, mua ô tô… với lãi suất từ 6,79%/năm. Khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm, dịch vụ khác của SHB được giảm thêm tối đa 0,8%/năm.

Song song với hình thức lì xì tiền mặt và tặng lãi suất, quay số trúng thưởng cũng được áp dụng tại một số ngân hàng. Tại Ngân hàng Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank), với mỗi khoản tiền gửi từ 10 triệu đồng, kỳ hạn 1 tháng trên ứng dụng ngân hàng HDBank và tại quầy, khách hàng sẽ nhận được mã số để tham gia quay số may mắn trúng thưởng. Cơ hội trúng thưởng là các sổ tiết kiệm có giá trị lên đến 1 tỷ đồng và hàng ngàn quà tặng khác, chương trình áp dụng đến hết ngày 4-3. Hiện còn có nhiều ngân hàng khác như ACB, SeABank đang dành hàng tỷ đồng qua hình thức tặng thẻ quay số trúng thưởng với nhiều quà tặng hấp dẫn gồm ô tô, xe máy, vàng khi tham gia gửi tiết kiệm đầu năm.

Anh Trần Q.V. (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), khách hàng thường xuyên giao dịch tại BIDV chi nhánh Bình Dương, cho biết để gặt hái nhiều may mắn trong kinh doanh, vào ngày đầu năm mới anh đều dành chút thời gian ghé qua ngân hàng gửi tiền tiết kiệm. Anh chia sẻ: “Tôi giao dịch ở BIDV Bình Dương nhiều năm qua, chứng kiến sự thay đổi ngân hàng này nhiều, chăm sóc khách hàng tốt. Đối với tôi, tiền lì xì từ ngân hàng luôn mang lại may mắn và hanh thông công việc kinh doanh của mình”.

Tăng khả năng tiếp cận vốn

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng tiền nhàn rỗi trên thị trường tăng cao và gửi tiết kiệm ngân hàng tiếp tục là kênh cất trữ, đầu tư được người dân chọn lựa vì an toàn và tiện lợi. Chính vì vậy, ghi nhận tại nhiều ngân hàng trong những ngày đầu năm, số lượng khách đến giao dịch tăng khoảng 15 - 20% so với ngày thường, thậm chí có thời điểm tại một số chi nhánh xảy ra tình trạng quá tải, nhân viên làm việc không ngừng nghỉ.

Khách hàng gửi tiết kiệm trong những ngày đầu năm tại BIDV chi nhánh Bình Dương

Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV chi nhánh Bình Dương, nhận định người dân có tâm lý lấy hên nên đầu năm họ sẽ gửi tiền để mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho cả năm. Khách hàng nhộn nhịp đến giao dịch với không khí tươi vui, đã tạo động lực cho toàn thể cán bộ ngân hàng làm việc thật phấn khởi. Những khoản tiết kiệm của khách hàng dù là nhỏ nhất cũng đáng trân trọng và là động lực để BIDV tiếp tục phát huy những thế mạnh, gia tăng những giá trị thiết thực tới khách hàng. Trong thời gian tới, BIDV tiếp tục đẩy mạnh cung ứng các sản phẩm dịch vụ tiện ích, đặc biệt là đẩy mạnh tín dụng dành kho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trên địa bản tỉnh.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Vietcombank Bình Dương, chia sẻ năm 2023 có tín hiệu đáng mừng trong các mục tiêu kinh doanh đó là đã đạt và vượt kế hoạch được giao ở các lĩnh vực như sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, phát triển khách hàng bán buôn, chuyển dịch khách hàng lên kênh số, đặc biệt là đối với khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Digibiz và ngân hàng số… Tuy vậy, hiện tại, lãi suất huy động toàn ngành đang thấp hơn mức đáy trong giai đoạn dịch Covid-19. Trong bối cảnh các giải pháp của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đều xoay quanh việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp nền kinh tế tiếp cận được vốn vay tín dụng, duy trì mặt bằng lãi suất thấp. Đây sẽ là cơ hội cho các ngân hàng tiết giảm chi phí huy động để cung ứng vốn tín dụng cho người dân, doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi hơn, giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động. 

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên