Khánh thành Nhà máy ép dầu lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 27-06-2011 | 00:00:00

Ngày 27/6, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bunge Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Bunge (Mỹ) đã chính thức khánh thành Nhà máy ép dầu Bunge Việt Nam tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

 

Nhà máy này có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD và là nhà máy ép dầu có tầm cỡ thế giới, với công suất lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Nhà máy ép dầu Bunge Việt Nam.

Nhà máy ép dầu Bunge được thiết kế với công suất tiêu thụ 1 triệu tấn hạt đậu nành/năm (hơn 3.000 tấn/ngày), mỗi ngày cung ứng 600 tấn dầu nành thô và 2.500 tấn bã đậu nành cho thị trường Việt Nam.

 

Hàng năm, nhà máy cung ứng khoảng 200.000 tấn dầu đậu nành cho thị trường và xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á khác.

 

Quan trọng hơn, nhà máy còn cung cấp 800.000 tấn khô dầu đậu nành, tương đương 30% tổng khối lượng Việt Nam phải nhập khẩu, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất của các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi nội địa, giúp tiết kiệm tối đa chi phí tồn kho, đầu tư kho bãi, hao hụt nguyên liệu và thời gian nhập khẩu.

 

Ông Christopher White, Tổng giám đốc điều hành Bunge châu Á cho biết nhà máy đã được vận hành vào ngày 8/5 vừa qua và đã đạt 100% công suất.

 

Kể từ năm 2002, Bunge đã trở thành nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn gia súc lớn nhất cho thị trường Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên