Khảo sát về phát triển cơ sở giáo dục mầm non tại các khu công nghiệp

Cập nhật: 12-10-2023 | 18:55:51

(BDO) Ngày 12-10, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do bà Lưu Bích Ngọc, Chánh văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh về việc khảo sát phát triển các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) tại các khu công nghiệp ở Bình Dương. 

 Đoàn làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh

Kết thúc năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 438 trường mầm non, mẫu giáo, 628 cơ sở GDMN độc lập tư thục và 131 cơ sở nhóm trẻ có quy mô dưới 7 trẻ. Trong đó, có 205 trường mầm non và 401 cơ sở GDMN độc lập trên địa bàn các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với 58.818 trẻ. 

Bà Lưu Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc

Các cơ sở GDMN trên địa bàn tỉnh đều chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Tiếp tục nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày tại các cơ sở GDMN đạt 100%; 100% trẻ học bán trú; có 100% trẻ đến cơ sở giáo dục được kiểm tra sức khỏe định kỳ và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới… 

Đoàn khảo sát thực tế tại trường Mầm non Hoa Mai 4

Tại buổi làm việc, Sở GD&ĐT đã kiến nghị với các thành viên trong đoàn khảo sát cần tiếp tục nghiên cứu cải tiến chế độ làm việc, chính sách tiền lương cho đội ngũ GDMN nhằm thu hút, khuyến khích học sinh, sinh viên vào trường sư phạm mầm non và nhân lực vào làm việc tại các cơ sở GDMN. Cần mở rộng đối tượng, bổ sung chính sách hỗ trợ trẻ là con công nhân học tại các cơ sở GDMN trên địa bàn khu công nghiệp, cụm công nghiệp và kể cả con công nhân ngoài các khu công nghiệp để đảm bảo công bằng trong giáo dục…

Một tiết học của cô và trò trường Mầm non Thuận Giao

Đoàn cũng đã có buổi làm việc và khảo sát thực tế tại trường mầm non Hoa Mai 4 và trường Mầm non Thuận Giao trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Tại đây đoàn ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các cơ sở GDMN; đồng thời tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của các cơ sở giáo dục để trình lên cấp trên. 

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lưu Bích Ngọc đánh giá cao những kết quả đạt được của Bình Dương đối với bậc học ngành mầm non. Các ý kiến đề xuất của địa phương cũng như những thông tin từ khảo sát đoàn sẽ kiến nghị với lãnh đạo Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực các giải pháp phù hợp với nhu cầu phát triển GDMN ở khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Bình Dương nói riêng, vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X