Khen thưởng đột xuất Công an huyện Phú Giáo

Cập nhật: 08-07-2021 | 08:29:00

 Chiều ngày 6-7, lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy và Thượng tá Hồ Minh Tùng, Phó trưởng Công an (CA) huyện Phú Giáo vì đã có thành tích triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán ma túy.

 Lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho CA huyện

Trước đó vào ngày 8-11- 2020, tổ tuần tra CA huyện Phú Giáo phát hiện Nguyễn Bá Việt (sinh năm 1983, quê Bắc Ninh) điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường ĐT741 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Kiểm tra nhanh, lực lượng CA phát hiện trong xe của đối tượng cất giấu 1 bịch ma túy đá và 8 viên ma túy tổng hợp nên lập biên bản tạm giữ, đồng thời mời đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Từ lời khai của Việt, CA huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng PC04 CA tỉnh khám xét khẩn cấp hai căn nhà ở phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) và phường Hòa Lợi (TX.Bến Cát) đã phát hiện, thu giữ 2.700 viên ma túy tổng hợp, 1 túi cỏ Mỹ, 5 túi ma túy đá, 1 máy dập khuôn dùng để sản xuất ma túy với nhiều hình mẫu cùng nhiều hung khí và tang vật liên quan. Qua đấu tranh, Việt khai đây là số ma túy do bản thân tự sản xuất bằng việc lên mạng tìm hiểu công thức làm ma túy tổng hợp rồi mua tiền chất từ các đối tượng không rõ lai lịch. Sau đó, Việt tự mày mò nghiên cứu cách tổng hợp các tiền chất mua được thành ma túy tổng hợp rồi dùng máy nén lại thành viên để sử dụng và bán lại cho con nghiện.

Dịp này, Giám đốc CA tỉnh cũng tặng giấy khen cho Đội Cảnh sát Kinh tế - ma túy và 3 cán bộ, chiến sĩ vì đã có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu và pháo nổ.

Cụ thể vào sáng 11-1, lực lượng Cảnh sát Giao thông - trật tự phối hợp với lực lượng Cảnh sát Kinh tế - ma túy CA huyện Phú Giáo phát hiện xe ô tô biển số 47A-143.75 lưu thông trên đường ĐT741 (đoạn qua khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Kiểm tra nhanh, lực lượng CA phát hiện trên xe ô tô cất giấu 10,5kg pháo nổ và 1.390 bao thuốc lá các loại (không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt). Qua làm việc, tài xế Trần Văn Đồng (sinh năm 1987, quê Đắk Lắk) khai trên đường đưa con gái đi TP.Hồ Chí Minh khám bệnh đã ghé huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước mua số pháo và thuốc lá nêu trên từ một đối tượng không rõ lai lịch với mục đích bán lại để kiếm lời.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=509
Quay lên trên