Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 01-02-2024 | 13:39:35

(BDO) Sáng 1-2, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết Kế hoạch số 1042/KH-UBND ngày 10-3-2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện Kết luận số 13-KL/TW ngày 16-8-2021 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị (gọi tắt là Kế hoạch 1042) và tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024 của Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (gọi tắt là BCĐ 138 tỉnh). Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.


Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong giai đoạn 2022-2023, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Kế hoạch 1042, góp phần nâng cao sự phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm. Trong năm 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm đạt 87,44% (chỉ tiêu đề ra là 75%); số vụ tội phạm về kinh tế, ma tuý được phát hiện, xử lý tăng so với năm 2022. 




Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Năm 2024, BCĐ 138 tỉnh đã phê duyệt các địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự xã hội gồm các phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), Thuận Giao (TP.Thuận An), Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An), Hội Nghĩa (TP.Tân Uyên) và xã An Tây (TX.Bến Cát) để thực hiện chuyển hóa địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các đơn vị thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách về phòng, chống tội phạm; chú trọng công tác phòng ngừa, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn trong xã hội... nhằm kéo giảm tội phạm bền vững. Đối với Công an tỉnh, tiếp tục tăng cường hiệu lực hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, trong đó cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm... 


Các tập thể nhận giấy khen của BCĐ 138 tỉnh

Dịp này, UBND tỉnh và BCĐ 138 tỉnh tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên