Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành tốt Luật Sĩ quan

Cập nhật: 18-08-2023 | 20:13:38

(BDO) Chiều 18-8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam (viết tắt là Luật Sĩ quan) trong lực lượng vũ trang tỉnh.

 Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể thực hiện tốt Luật Sĩ quan.

Luật Sĩ quan được ban hành năm 1999 và được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2008 và năm 2014. Ngay sau khi luật được ban hành, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phổ biến, quán triệt nghiêm túc nội dung luật đến 100% cán bộ, đảng viên của các cơ quan, đơn vị trực thuộc; đồng thời chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho đội ngũ sĩ quan về Luật Sĩ quan và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành… Qua đó, đội ngũ cán bộ ngày càng được xây dựng vững mạnh. Tỷ lệ cán bộ trẻ tại các cơ quan, đơn vị được nâng lên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp, góp phần trẻ hóa đội ngũ cán bộ, bảo đảm tính liên tục, kế thừa vững chắc, song vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm, thông qua việc điều động, luân chuyển cán bộ đi thực tế, bảo đảm nguồn khi đưa đi đào tạo đạt chất lượng, đủ điều kiện tiêu chuẩn quy định…

 Đại tá Lê Anh Đức, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân thực hiện tốt Luật Sĩ quan.

Trong thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục triển khai toàn diện, bảo đảm hoàn thành tốt nội dung, nhiệm vụ trong thực hiện Luật Sĩ quan; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, cấp ủy thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ theo phân cấp; tập trung giải quyết số lượng, điều chỉnh cơ cấu đội ngũ cán bộ hợp lý; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng toàn diện đội ngũ cán bộ…

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 19 cá nhân thực hiện tốt Luật Sĩ quan.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên