Khen thưởng thành tích phá án

Cập nhật: 15-08-2016 | 09:12:37

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV 28), Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các thành viên trong lực lượng bảo vệ dân phố thuộc KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa và các “hiệp sĩ” vì có thành tích phối hợp tuần tra, phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Bắt giữ đối tượng đâm người

Vào khoảng 23 giờ 30 phút khuya 10-4, Văn phòng Ban điều hành KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, TX.Thuận An nhận được tin của quần chúng nhân dân báo xảy ra vụ việc đánh nhau có sử dụng hung khí tại một phòng trọ ở KP.Bình Đáng. Lập tức, các anh Nguyễn Minh Tâm, Nguyễn Văn Triệu, Nguyễn Trường Định và Nguyễn Phương Vinh có mặt tại hiện trường và kịp thời bắt giữ đối tượng liên quan đến vụ việc là Nguyễn Văn Bình (tự là Bình Lé, 30 tuổi, quê Thanh Hóa), đồng thời nhanh chóng đưa nạn nhân bị thương tích là anh Ngô Văn Thắng (24 tuổi, quê Thanh Hóa) đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh Thắng đã tử vong. Vụ việc được báo cáo lên CA phường Bình Hòa.

Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các thành viên trong lực lượng Bảo vệ dân phố KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa vì có thành tích tham gia phá án

Qua điều tra ban đầu, được biết vào khoảng 21 giờ cùng ngày, tại phòng trọ số 1 nêu trên có tổ chức tiệc nhậu (gồm vợ chồng Dũng - Lệ, vợ chồng em gái của Dũng là Duyên, Dũng và một người bạn của Duyên). Một lúc sau, tuy không được mời nhưng đối tượng Bình cũng tự vào tham gia. Trong lúc nhậu đã xảy ra cãi cự giữa đối tượng Bình và những người nhậu chung. Lập tức, Bình đi ra ngoài điện thoại cho bạn, một lát sau có một nhóm thanh niên lạ mặt chạy xe máy tới gặp và nói chuyện với đối tượng Bình. Sau đó, Bình vào phòng trọ số 1 kiếm chuyện, xô xát, lúc này một đối tượng trong nhóm Bình cầm dao chạy vào phòng trọ số 1. Anh Ngô Văn Thắng (người ở trọ chung dãy) phát hiện liền tri hô thì bị đối tượng trên cầm dao đâm trúng ngực, sau đó đối tượng này cầm dao phóng lên xe máy đồng bọn tẩu thoát. Khi Bình định lấy xe máy chạy đi thì bị lực lượng của KP.Bình Đáng kịp thời có mặt bắt giữ.

Qua làm việc, đối tượng Bình thừa nhận toàn bộ hành vi trên, đồng thời khai nhận nhóm đối tượng trên là do Bình gọi đến để đánh những người nhậu chung. CA phường Bình Hòa lập hồ sơ ban đầu và chuyển cơ quan CSĐT CA TX.Thuận An xử lý.

Với thành tích kịp thời có mặt khống chế các đối tượng tham gia vụ việc, các anh Nguyễn Minh Tâm, Nguyễn Văn Triệu, Nguyễn Trường Định, Nguyễn Phương Vinh đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Tuần tra bắt đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

Dịp này, Thượng tá Hà Văn Thanh cũng đã trao giấy khen đột xuất của Giám đốc CA tỉnh cho nhiều cá nhân đã có thành tích trong công tác tuần tra và kịp thời phá án. Một số vụ việc cụ thể như: Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 10-5, CA phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố phường Bình Hòa và lực lượng 113 bán chuyên trách tổ chức tuần tra bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn do Trung úy Nguyễn Thanh Tâm làm tổ trưởng.

Khi lực lượng đến đoạn đường ĐT743 thuộc KP.Bình Đức 3, phường Bình Hòa thì nghe tiếng tri hô “cướp, cướp...!” của chị Mai Thị Khánh V. (18 tuổi, quê Bình Thuận), sau đó phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Khá (27 tuổi, quê Đồng Nai) đang điều khiển xe máy BS 84K6-8761 chạy với tốc độ cao về hướng ngã tư cầu Ông Bố, ngay lập tức lực lượng tiến hành truy đuổi. Đến khu vực ngã ba Cửu Long, lực lượng áp sát, bắt giữ đối tượng cùng tang vật là 1 điện thoại di động màu trắng. Tại trụ sở CA phường, đối tượng Khá thừa nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản.

Cũng dịp này, 2 “hiệp sĩ” trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa được khen thưởng vì có thành tích phát hiện, bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản tại phường An Thạnh. Vào khoảng 8 giờ ngày 24-4, “hiệp sĩ” Trần Phước Lộc và Trần Bảo Lâm (thuộc Đội xung kích chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM) phát hiện một người đàn ông điều kiển xe máy lưu thông trên tuyến đại lộ Bình Dương từ hướng TP.TDM xuống TX.Thuận An rồi rẽ phải vào đường Thủ Khoa Huân về hướng phường An Thạnh có biểu hiện nghi vấn nên anh Lộc và Lâm bí mật theo dõi.

Khi đến tiệm mua bán điện H.H. tại KP.Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, đối tượng trên dừng xe và đi bộ vào trong, tại đây, lợi dụng chủ tiệm đang ngủ, đối tượng nhanh chóng lấy trộm 1 máy tính trị giá khoảng 4 triệu đồng cất giấu trong áo rồi đi ra. Lập tức, anh Lộc và Lâm xông vào bắt quả tang đối tượng cùng tang vật và phương tiện giao cho CA phường An Thạnh xử lý.

Qua làm việc, đối tượng khai tên Nguyễn Thanh Cảnh (48 tuổi, quê Đồng Nai) đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản trên. CA phường An Thạnh đã lập hồ sơ và chuyển đối tượng cùng tang vật và phương tiện cho cơ quan CSĐT CA TX.Thuận An điều tra, xử lý.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên