Khi dân chủ được phát huy

Cập nhật: 22-08-2023 | 08:44:17

Để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh ngoài việc triển khai quyết liệt quy trình kỹ thuật trong chăm sóc và khai thác vườn cây cao su, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống của người lao động (NLĐ), Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa còn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc.

Lắng nghe và chia sẻ

Hiện nay, trước những tác động tiêu cực, ngành cao su nói chung và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa nói riêng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, như giá bán mủ cao su chưa hồi phục, tình hình thiếu hụt lao động… Để giải quyết những khó khăn, thách thức trên, ngoài việc triển khai quyết liệt quy trình kỹ thuật trong chăm sóc, khai thác vườn cây, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống NLĐ, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa còn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc.

Trong 7 tháng năm 2023, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã khai thác được hơn 4.100 tấn, thu mua hơn 2.400 tấn, tiêu thụ hơn 13.400 tấn mủ với giá bán bình quân 33,61 triệu đồng/tấn. Công ty cũng đã thực hiện tốt bữa ăn giữa ca, bồi dưỡng thải độc, thực hiện đúng, đủ các chế độ, chính sách. Tiền lương bình quân của NLĐ tại công ty đạt gần 8 triệu đồng/người/tháng…

Cụ thể, mới đây công ty đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi, đối thoại định kỳ với NLĐ tại các đơn vị trực thuộc. Tham gia đoàn là các thành viên trong Ban Thường vụ Đảng ủy, ban Tổng Giám đốc (TGĐ) công ty, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và trưởng các phòng chuyên môn. Tại các nông trường cao su (NTCS), xí nghiệp, công ty con trực thuộc, đoàn đã có những buổi làm việc trực tiếp với NLĐ, với ban lãnh đạo từng đơn vị để lắng nghe các ý kiến, kiến nghị về những khó khăn của từng đơn vị. Trên cơ sở đó, NLĐ được nghe các tổ chức đoàn thể, trưởng các phòng chuyên môn trao đổi, giải đáp trực tiếp những ý kiến, kiến nghị. Đồng thời, Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty sẽ kết luận và giải quyết từng vấn đề đối với từng đơn vị. Chị Nguyễn Thị Kim Quyên, công nhân khai thác tại Đội 1, NTCS Hội Nghĩa, chia sẻ: “Các thắc mắc, kiến nghị của chúng tôi đã được lãnh đạo trả lời thỏa đáng tại buổi đối thoại định kỳ, như ý kiến về phần cây cạo, chế độ lương… Sau khi nghe TGĐ công ty trả lời, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng và chia sẻ với những khó khăn trước mắt của công ty”. Còn anh Nguyễn Thọ Hải, công nhân khai thác tại Đội 11, NTCS Tân Hưng cũng rất hài lòng khi kiến nghị về tiếp tục duy trì mức ăn giữa ca và bồi dưỡng thải độc cho công nhân lao động 25.000 đồng/người/ ngày được chấp thuận...

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tiếp xúc, trao đổi thân mật với NLĐ tại Đội 4, NTCS Lai Uyên

Đồng hành cùng phát triển

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, cho biết hàng năm công ty không chỉ tổ chức hội nghị NLĐ định kỳ trong tháng đầu năm từ cấp đội khai thác đến công ty, mà còn tổ chức đoàn đối thoại định kỳ nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị để NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó với công ty. “Các buổi đối thoại định kỳ được tổ chức bài bản, có chất lượng cao. NLĐ đưa ra ý kiến, kiến nghị trước những khó khăn tại nhà đội, nơi sản xuất. Ban TGĐ công ty cũng đã trao đổi, trả lời và thông tin cụ thể từng nội dung. Sau các buổi đối thoại, ban TGĐ công ty đã có thông báo kết luận đối với từng đơn vị và giao nhiệm vụ cho từng phòng chuyên môn giải quyết trong thời gian cụ thể. Công đoàn công ty sẽ tiếp tục đồng hành, cùng chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần; tuyên truyền, vận động NLĐ chung sức, chung lòng cùng vượt qua khó khăn hiện nay”, ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ. Có thể thấy, từ việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, thông qua tổ chức hội nghị NLĐ, qua các buổi đối thoại định kỳ, đã giúp công ty nắm bắt tâm tư, tình cảm của NLĐ; từ đó giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, NLĐ cũng hiểu rõ hơn về tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty để cùng chung sức, nỗ lực ra sức phấn đấu làm việc hiệu quả hơn. Qua đó công ty có thêm nhiều giải pháp để khuyến khích, động viên NLĐ đoàn kết, phấn đấu, cùng công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023.

“Các buổi đối thoại định kỳ được tổ chức bài bản, có chất lượng cao. NLĐ đưa ra ý kiến, kiến nghị trước những khó khăn tại nhà đội, nơi sản xuất. Ban TGĐ công ty cũng đã trao đổi, trả lời và thông tin cụ thể từng nội dung. Sau các buổi đối thoại, ban TGĐ công ty đã có thông báo kết luận đối với từng đơn vị và giao nhiệm vụ cho từng phòng chuyên môn giải quyết trong thời gian cụ thể…”.
(Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa)

KHÁNH PHONG - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên