Khi học sinh đưa Luật Giao thông đường bộ lên sân khấu

Cập nhật: 26-10-2022 | 08:48:43

“Hội thi An toàn giao thông (ATGT) học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2022- 2023” vừa diễn ra đã thu hút 54 đội đến từ nhiều trường THPT, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện, thị, thành phố và các trung tâm dạy nghề, giáo dục thường xuyên (GDTX) tham gia. Đây là một sân chơi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ dưới hình thức “sân khấu hóa” rất ý nghĩa, thiết thực.


Phần thi hùng biện của một đội được thể hiện khá sinh động, có sự đầu tư chu đáo

Sôi nổi, hào hứng

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban Tổ chức hội thi, cho biết Sở GD-ĐT xác định công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để giúp các em nâng cao nhận thức, ý thức về chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, xây dựng văn hóa giao thông. Do đó, hội thi ATGT được Sở GD-ĐT tổ chức hàng năm nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục; tạo sân chơi, duy trì phong trào, khuyến khích học sinh tự giác trong học tập, chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT.

“Thông qua kết quả hội thi để đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và sự thể hiện xuất sắc của các thí sinh, hội thi đạt được kết quả cao”, ông Phong cho biết.

Thiếu tá Lê Khắc Long, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Trưởng ban Giám khảo hội thi đánh giá các em đến từ các đội thi có kiến thức khá toàn diện trong lĩnh vực ATGT và thể hiện bài thi rất tốt, rất nhanh và chính xác theo yêu cầu của Ban Tổ chức đưa ra. Với phần thi trắc nghiệm kiến thức, có nhiều em trả lời chính xác 25/25 câu hỏi. Ở phần thi xếp hình biển báo giao thông, đoán tên biển báo giao thông, chưa đầy 1 phút các em đã đoán xong 5 biển báo hiệu. Phần thi xử lý tình huống vi phạm, hùng biện được các em chỉ ra các điểm sai của người vi phạm rất nhanh, chính xác.

Cũng theo Thiếu tá Long, trong phần thi đoán tên biển báo giao thông, học sinh của mỗi trường có cách thể hiện khác nhau nhưng rất hiệu quả. Các em có sự kết hợp ăn ý, diễn tả biển báo chỉ cần thực hiện 1, 2 cử chỉ là đồng đội có thể đoán ra và nói chính xác tên biển báo, rất hay và sáng tạo. Mong rằng, qua hội thi này các em được nâng cao kiến thức pháp luật, thực hiện tốt và cùng lan tỏa những thông điệp về ATGT đến với mọi người xung quanh.

Sân chơi ý nghĩa

Ghi nhận của P.V tại hội thi, các tiết mục diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng. Em Nguyễn Ngọc Bảo Trân, học sinh lớp 12AB1 trường THPT Dĩ An (TP.Dĩ An), chia sẻ trước tiên để trả lời đúng các yêu cầu được BTC đặt ra, thí sinh phải thuộc các điều, khoản, các tình huống kết hợp với việc quan sát hình ảnh. Việc nhớ các biển báo sẽ giúp cho người tham gia giao thông tuân thủ tốt các quy định và tránh được các va chạm trên đường.

Trong khi đó, thí sinh Phan Văn Tuấn Hoàng, học sinh lớp 12N3 Trung tâm GDTX tỉnh (TP. Thủ Dầu Một) đã mang lại sự hài lòng cho Ban Giám khảo khi trả lời lưu loát các điều khoản vi phạm qua việc xem clip. Hoàng cũng nhấn mạnh, mỗi người phải xem trọng tính mạng của mình và mọi người khi tham gia giao thông. Khi lái xe phải tập trung, không lơ đễnh; chuyển làn phải bật xi nhan; xe phải có gương chiếu hậu, không phóng nhanh, vượt ẩu dễ gây tai nạn và đặc biệt là hãy nhắc nhở, tuyên truyền cho những người xung quanh mình chạy xe phải đúng Luật Giao thông đường bộ.

“Hội thi ATGT học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2022-2023” đã khép lại với kết quả giải nhất khối THPT thuộc về trường THPT Dĩ An; giải nhì thuộc về trường THPT Nguyễn An Ninh. Đối với khối THPT ngoài công lập - GDTX, giải nhất: Trung tâm GDTX và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh; giải nhì: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - GDTX Tân Uyên. Khối Phòng GD-ĐT, giải nhất: Phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo; giải nhì: Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên