Khi lao động khó khăn được trợ vốn ưu đãi

Cập nhật: 11-05-2020 | 08:27:34

Khoảng 20% khách hàng thành viên khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã được Tổ chức Tài chính vi mô (CEP) chi nhánh Thủ Dầu Một hỗ trợ bằng nhiều hình thức như miễn giảm lãi, giãn nợ, giữ nguyên nhóm nợ, trợ cấp khó khăn, tặng nhu yếu phẩm... Đây là chương trình thể hiện sự gắn bó trách nhiệm của CEP với mục tiêu phát triển cộng đồng.

 Ông Nguyễn Thanh Hoài Ân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một (hàng đầu từ trái sang) và ông Hồ Văn Kiệp, Giám đốc CEP Thủ Dầu Một tặng quà cho giáo viên trường Mầm non Tương Lai (phường Phú Hòa)

Chia sẻ thiết thực

Ông Hồ Văn Kiệp, Giám đốc CEP - chi nhánh Thủ Dầu Một, cho biết thời điểm hiện nay, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu tài chính cá nhân của cán bộ công nhân viên, người lao động tại thành phố khá lớn. Vì vậy, hiện tại cán bộ tín dụng của CEP Thủ Dầu Một đang tích cực triển khai các chương trình cho vay đến từng khu phố, công đoàn viên các khối công ty trên địa bàn. Theo đó, CEP đang gấp rút thẩm định hồ sơ, xét duyệt cho 300 người lao động tại các doanh nghiệp và địa bàn dân cư để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo ghi nhận của CEP Thủ Dầu Một, trên địa bàn thành phố có khoảng 2.100 thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tức khoảng 20% thành viên gặp khó khăn. Do đó, CEP đã triển khai giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng tại các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục. Theo đó, mức lãi cho vay đối với nhóm khách hàng này sẽ được giảm 0,05%/ tháng, áp dụng cho các đợt vay từ ngày 18-3-2020.

Riêng về hoạt động hỗ trợ tín dụng, CEP triển khai gói hỗ trợ 3 tỷ đồng cho việc giảm lãi suất, kéo dài thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do Covid-19, hỗ trợ cho vay khẩn cấp đối với khách hàng khó khăn đặc biệt, mức vay cao nhất 15 triệu đồng/khách hàng với lãi suất ưu đãi đặc biệt (0,5%/ tháng), thấp hơn lãi suất thông thường. Điểm đặc biệt trong thời gian này, CEP khuyến khích khách hàng rút tiết kiệm hoặc ngừng nộp quỹ tiết kiệm để đáp ứng nhu cầu sử dụng tiền trong giai đoạn công ty tạm ngưng hoặc mất việc làm. Nói thêm về các khoản tiết kiệm, ông Kiệp cho biết khi khách hàng vay vốn tại CEP thường kèm theo khoản vay hoặc tiết kiệm đoàn viên… dù không lớn nhưng qua thời gian dài, khoản tiền ấy được tích lũy lên cả chục triệu đồng, hiện tại thì khoản tiết kiệm đã thực sự phát huy được hiệu quả.

Hiện nay, đã có 190 khách hàng thành viên là người lao động bị mất việc, tạm ngưng việc hoặc giảm thu nhập được CEP thực hiện miễn giảm lãi, kéo dài thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ. Việc thực thi chính sách hết sức thiết thực này vừa giúp khách hàng không bị phát sinh lãi hay bất kỳ khoản phí nào, giúp CEP thực hiện tốt vai trò tương trợ, vượt khó cùng người lao động và thành viên.

Vì sự phát triển cộng đồng

Cho đến cuối tháng 3, CEP đã thực hiện chương trình “CEP - chia sẻ yêu thương” để đồng hành cùng công nhân, người lao động vượt khó trong dịch bệnh Covid-19. Theo đó, đơn vị đã hỗ trợ cho 570 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền 102,5 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm.

Chị Nguyễn Kim Nga, công nhân một công ty gỗ cho biết khi gặp khó khăn, cán bộ CEP đến động viên kịp thời. “Tình cảm và sự quan tâm thiết thực khiến tôi cảm thấy ấm áp và có thêm niềm tin để tiếp tục con đường tìm kiếm việc làm mới”, chị Nga chia sẻ. Tương tự, chị Trần Thị Ngọc Hân, giáo viên trường mầm non ở TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ những ngày dịch bệnh đội ngũ giáo viên lo lắng rất nhiều thứ. May mắn có sự hỗ trợ của CEP cả về lãi suất và thăm hỏi, tặng quà những người lao động như chị rất ấm lòng. Đó là sự chia sẻ và thấu hiểu. Sự đồng hành này chính là niềm tin, là trách nhiệm cộng đồng CEP thiết lập hiệu quả đối với khách hàng.

Ông Hồ Văn Kiệp cho biết với những hộ gia đình chưa có công việc ổn định hoặc gặp những bất ngờ trong cuộc sống, CEP cũng có những hướng dẫn phù hợp như cho tham quan mô hình trồng trọt, tư vấn hỗ trợ nghề nghiệp, giới thiệu việc làm... rất nhiều trường hợp là thành viên CEP đã vươn lên từ khó khăn, ổn định cuộc sống. Riêng trong mùa dịch bệnh này, sự hỗ trợ đồng hành của CEP không đơn thuần là hiện kim hay hiện vật mà đó là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay truyền thêm sức mạnh giúp người lao động, người nghèo vững bước đi chung trong mục tiêu phát triển cộng đồng.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên