Khí thế tháng 3

Cập nhật: 03-03-2018 | 08:14:16

Tiếng trống khởi động Tháng Thanh niên (TTN) năm 2018 vang lên giòn giã, báo hiệu tháng hành động của thanh niên (TN) đã chính thức bắt đầu. Sau lễ khởi động, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tỉnh đã bắt tay ngay vào các phần việc TN, tạo nên khí thế rộn ràng, phấn khởi của tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh.

Rộn ràng khí thế ra quân

TTN năm nay với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng Bình Dương văn minh, giàu đẹp”, các hoạt động sẽ hướng đến việc khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN; tạo phong trào thi đua sôi nổi nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng thời, TTN nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của TN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh..

Ngay sau lễ khởi động, tuổi trẻ Công an huyện Bàu Bàng đã thực hiện thủ tục đổi chứng minh nhân dân cho người dân. Ảnh: N.NHƯ

Tại lễ khởi động, các đội hình tình nguyện trong các khối đối tượng đã được ra mắt, bao gồm: Đội hình an toàn giao thông và bảo vệ môi trường, đội hình thầy thuốc trẻ tình nguyện, đội hình liên quân 3 màu áo, đội hình câu lạc bộ - đội - nhóm tình nguyện, đội hình tình nguyện phục vụ Lễ hội Rằm tháng Giêng, đội hình sinh viên - học sinh trường học, đội hình cán bộ - công chức - viên chức - thanh niên công nhân - tri thức trẻ tình nguyện. Mỗi đội hình sẽ gắn liền với chức năng, nhiệm vụ của từng khối đối tượng.

Sau tiếng trống khởi động TTN, các cơ sở Đoàn đã thực hiện những công trình đầu tiên. Theo đó, Thị đoàn Dĩ An trao tặng công trình ngôi nhà khăn quàng đỏ cho Huyện đoàn Bàu Bàng; Đoàn trường Đại học Bình Dương tặng 100 mũ bảo hiểm, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tặng 300 quyển tập trắng; Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Bàu Bàng trao tặng 27 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Song song đó, ĐVTN đã thực hiện các công trình, phần việc như khám bệnh, phát thuốc và cấp, đổi chứng minh nhân dân cho người dân; ra quân phát quang, thu gom rác thải một số tuyến đường; ra quân làm vệ sinh tại Bia Chiến thắng Bàu Bàng; đặc biệt là khánh thành và khởi công lắp đặt công trình “Thắp sáng đường quê” tại đường H516.

Tại cấp cơ sở, Thành đoàn Thủ Dầu Một với đội hình tình nguyện phục vụ Lễ hội Rằm tháng Giêng đã đi vào hoạt động với các việc làm ý nghĩa, thiết thực, giúp đỡ người dân như vá xe miễn phí, phát nước suối, khăn lạnh, bánh mì miễn phí; hướng dẫn chỉ đường, gọi điện thoại miễn phí cho người dân và du khách hành hương…

Hứa hẹn nhiều hoạt động ý nghĩa

Phát biểu khởi động TTN, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã nhấn mạnh: “Các hoạt động trong TTN phải hướng về cơ sở, có nội dung cụ thể, có tính hành động cao…; cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn. Đối với ĐVTN hãy ra sức phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, tính xung kích, tình nguyện…”.

Theo đó, các cơ sở Đoàn trong tỉnh cũng đã đề ra các chỉ tiêu hành động cụ thể, hứa hẹn mang đến những hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho tuổi trẻ trong tỉnh. Cụ thể như Thành đoàn Thủ Dầu Một sẽ phấn đấu kết nạp 1.500 đoàn viên, giới thiệu 150 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; ra mắt 14 tuyến đường thanh niên tự quản, thực hiện 1 công trình “Nâng bước nông thôn thắp sáng đường quê”, trao 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ và nhà nhân ái… Đoàn TN Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa sẽ tổ chức trồng 100 cây xanh tại Khu công nghiệp Tân Bình, trao tặng 1 ngôi nhà mái ấm xanh trị giá 50 triệu đồng, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 20 triệu đồng. Đoàn TN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ khánh thành 1 vườn hoa kiểu mẫu, khu tăng gia sản xuất của đoàn viên, vườn lan TN; tổ chức tư vấn mùa thi, hướng nghiệp cho 2.000 ĐVTN, học sinh… Đoàn khối Các cơ quan tỉnh sẽ tổ chức ít nhất 1 đợt tư vấn, chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên địa bàn trong hoặc ngoài tỉnh; tổ chức 1 đợt ra quân ngày thứ bảy tình nguyện, hướng dẫn thủ tục hành chính và tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân, TN, công nhân trên địa bàn tỉnh; tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2018…

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh khẳng định: TTN năm nay, các hoạt động của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh sẽ phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của TN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; đồng thời tạo được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ...

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Chúng tôi xác định nội dung trọng tâm của TTN năm nay đó là thực hiện cuộc vận động “Mỗi TN một ý tưởng sáng tạo”; hỗ trợ TN trong lập nghiệp, khởi nghiệp và trang bị kiến thức về trang bị khởi nghiệp cho TN để thực hiện tốt nội dung về khởi nghiệp sáng tạo; mỗi hoạt động, phần việc TN của các cấp bộ Đoàn sẽ hướng đến hình thức và nội dung gắn với phong trào hành động cách mạng, về phong trào TN tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo để thực hiện tốt chủ đề TTN năm 2018 gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên