Khởi nghiệp để thử sức mình

Cập nhật: 20-06-2016 | 09:25:46

Biết là “Vạn sự khởi đầu nan” nhưng anh Lư Vương Vũ, dược sĩ (ở khu phố 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) vẫn quyết định bỏ công việc đang ổn định của mình để thành lập Công ty dược Vũ Nhật Nam.

Dược sĩ Vũ tại xưởng làm thuốc viên nang của Công ty dược Vũ Nhật Nam Ảnh: Q.NHƯ

Khi chúng tôi hỏi vì sao lại đặt tên công ty như thế, anh Vũ cho biết: “Tôi mong muốn có một sản phẩm của riêng mình với chất lượng Nhật Bản nhưng giá Việt Nam, dành cho người Việt”.

Dược sĩ Vũ từng học ở trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, sau đó anh làm việc tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Tháng 9-2015, anh quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp cho thỏa niềm đam mê của mình. Xuất phát từ suy nghĩ rằng, chung quanh mình cây thuốc rất nhiều nhưng bà con không biết cách sử dụng, rất uổng phí, nên anh đã mày mò trồng thuốc Nam và đầu tư trang thiết bị, máy móc cần thiết để làm thuốc (dạng thực phẩm chức năng). Tổng chi phí anh đầu tư khoảng 5 tỷ đồng.

Anh Vũ kể, ban đầu người thân, bạn bè ai cũng can ngăn bởi lo anh sẽ gặp khó khăn trong việc kinh doanh, trong khi anh đang có công việc ổn định. Nhưng đã quyết là làm cho bằng được, anh mày mò đi học thêm để chế biến từ nguyên liệu thành thành phẩm. Từ cây khổ qua rừng, anh chế biến dược liệu để trị bệnh gút, bệnh máu nhiễm mỡ… Từ mật ong của trang trại do gia đình nuôi, anh đã chế biến thành các loại mật ong như: Hoa anh đào, hoa thiên lý, rừng tràm… Từ tinh bột nghệ và mật ong, anh chế biến thành các loại thực phẩm chức năng bằng viên nén như: Dạ dày tá tràng, tam thất nang, sữa ong chúa, nga truật hoàn… vừa có công dụng hỗ trợ điều trị, vừa giúp chị em làm đẹp

Anh Vũ chia sẻ, quá trình làm từ nguyên liệu ra thành phẩm qua rất nhiều công đoạn như xay nguyên liệu, sấy khô, hút bụi, lau viên nan, đóng gói… Bước qua giai đoạn khó khăn, hiện nay xưởng sản xuất của anh đã đi vào hoạt động ổn định và tạo việc làm cho gần 20 lao động với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Thông qua các hội chợ được tổ chức ở TP.Hồ Chí Minh, Bến Tre, Đồng Nai, Bình Dương…, sản phẩm của Công ty dược Vũ Nhật Nam ngày càng được người tiêu dùng biết đến. Phản hồi tốt nhất từ khách hàng thời gian qua là viên nang dạ dày tá tràng, nhiều người cho biết họ rất tin tưởng khi dùng sản phẩm này có hiệu quả cao. Sản phẩm của công ty đã được Sở Y tế Bình Dương cấp giấy phép về tiêu chuẩn chất lượng và cũng được chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Bên cạnh đó, tham gia các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, sản phẩm của Công ty dược Vũ Nhật Nam cũng được nhiều bà con tìm mua.

 

 H.CẦN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên