Khởi sắc!

Cập nhật: 17-06-2013 | 00:00:00

 Điểm dễ nhận thấy nhất, theo như bình luận viên Quang Huy chia sẻ thì B.BD đã thể hiện được lối chơi có ý đồ rõ nét hơn cả trong tấn công và phòng ngự, không còn tính tự phát và bản năng như trước kia. Nhận định của bình luận viên kỳ cựu này là có cơ sở. Bởi, như đã biết, ông Lê Thụy Hải nhận lời về dẫn dắt B.BD thay thế HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan là khi V-League 2013 đã trôi qua 5 vòng đấu - đều toàn thua. Do đó, nhà cầm quân quê Hà Đông (cũ) chưa có điều kiện để thiết lập dấu ấn về chuyên môn của mình lên đội bóng đất Thủ. Quãng nghỉ kéo dài 2 tuần trước khi bước vào giai đoạn lượt về đã mang đến cơ hội thuận lợi cho GĐKT Lê Thụy Hải “cài đặt” lại theo ý của mình.    B.BD (trái) đã thi đấu khởi sắc trong trận hòa Đà Nẵng 1-1

Hiệu ứng của chuyến tập huấn 15 ngày tại Đà Nẵng, mà trước nhất là việc thể lực được cải thiện, có thể thấy rõ qua từng bước chạy của Vũ Phong, Tăng Tuấn, Philani, Anh Đức khiến các hậu vệ đội chủ sân Chi Lăng mệt bở hơi tai khi kèm cặp. Nếu thể lực của các cầu thủ B.BD không tốt lên thì chắc chắn đội bóng đất Thủ khó lòng đứng vững trước những màn tấn công như vũ bão của Đà Nẵng trong hiệp 2. Còn về lối chơi, ở mùa bóng này B.BD chỉ phát huy tốt nhất sức mạnh của mình khi thi đấu phòng ngự phản công. Khi B.BD chơi đôi công với Thanh Hóa, Kiên Giang, đội bóng đất Thủ đều nhận lãnh những thất bại đau đớn, bởi đội bóng của GĐKT Lê Thụy Hải có chất lượng hàng phòng ngự quá kém, trong khi hàng tấn công dứt điểm thiếu hiệu quả. Những trận B.BD đá phòng ngự phản công chủ động đều giành được chiến thắng, như khi đối đầu với Hà Nội T&T, Đồng Nai.

Điều này một lần nữa đã được khẳng định trong trận đấu với Đà Nẵng vào chiều tối 15-6 vừa qua. Đà Nẵng tấn công phủ đầu, B.BD tập trung củng cố hàng thủ và chờ đợi cơ hội để đánh trả. Chỉ một thoáng lơi lỏng, phối hợp thiếu ăn ý của cặp trung vệ Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho Nguyễn Tăng Tuấn lao xuống như mũi tên, đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Thanh Bình, mở tỉ số 1-0 cho B.BD (phút 18). 4 phút sau, cũng từ 1 pha phản công, B.BD được hưởng quả đá phạt hàng rào và suýt có thêm bàn thắng thứ hai, tiếc là bóng đập xà ngang bật ra; Anh Đức và các đồng đội không kịp sút bồi. Ngoài 2 tình huống trên, B.BD còn có thêm những pha phối hợp đan bóng ngắn hợp lý tại trung lộ của Đà Nẵng và gần cuối trận càng tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công chớp nhoáng. Ở phút 87, trọng tài đã từ chối bàn thắng của B.BD khi thủ môn Thanh Bình lao ra tranh bóng tầm cao ngoài khu 16m50 và bị té ngã, B.BD đã đưa được bóng vào lưới trống. Dù bàn thắng này không được công nhận, nhưng cho thấy B.BD xứng đáng với 1 điểm giành được từ tay ĐKVĐ Đà Nẵng và nếu hoàn thiện hơn nữa lối chơi phòng ngự phản công rất lợi hại của mình thì đội bóng đất Thủ sẽ không lo lắng về chuyện trụ hạng!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên