Không bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục vụ học tập

Cập nhật: 05-01-2021 | 08:17:11

 Đó chính là nội dung ngành giáo dục - đào tạo hướng dẫn các nhà trường xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong năm học 2020-2021. 

Theo hướng dẫn của ngành, việc cho phép học sinh (HS) sử dụng điện thoại di động trong lớp học để hỗ trợ hoạt động học do giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học quyết định; được giáo viên hướng dẫn cụ thể trong các hoạt động đã được thiết kế trong kế hoạch bài dạy sao cho không yêu cầu tất cả HS phải có điện thoại để sử dụng và bảo đảm yêu cầu phù hợp với nội dung học tập. Giáo viên thông báo cụ thể yêu cầu HS chỉ được sử dụng điện thoại như là một thiết bị hỗ trợ hoạt động học và những điều HS không được làm khi sử dụng điện thoại trên lớp, trong giờ học.

Ngành cũng lưu ý, việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình tổ chức các hoạt động học, được thiết kế trong kế hoạch bài dạy thông qua các hình thức: Hỏi - đáp, viết, thực hành, thí nghiệm, thuyết trình, sản phẩm học tập. Đối với mỗi hình thức, khi đánh giá bằng điểm số phải thông báo trước cho HS về các tiêu chí đánh giá và định hướng cho HS tự học; chú trọng đánh giá bằng nhận xét quá trình và kết quả thực hiện của các em theo yêu cầu của câu hỏi, bài tập, bài thực hành, thí nghiệm, thuyết trình, sản phẩm học tập đã được nêu cụ thể trong kế hoạch bài dạy.

HỒNG THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X