Không nên chạy theo phong trào

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:25:51

Chị Trần Thanh Tuyền, chủ quán mì cay 9 cấp độ, đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, chị đang tìm người để sang lại quán mì cay. Vốn liếng đầu tư vào quán hơn 50 triệu đồng, nay sang lại chị chấp nhận chịu lỗ để lấy được đồng nào hay đồng nấy.

Trào lưu mì cay 9 cấp độ đang rộ lên trong giới trẻ và cả những người đam mê kinh doanh. Mô hình kinh doanh mì cay khá thành công tại TP.Hồ Chí Minh nhưng khi đem về Bình Dương áp dụng, không dễ dàng thành công. Ghi nhận tại các quán mì cay trên địa bàn tỉnh, điều chúng tôi dễ nhận ra chính là số quán mì cay kinh doanh hiệu quả không nhiều. Đa số quán này chỉ hoạt động hiệu quả trong chừng 1 tháng sau ngày khai trương, sau đó rơi vào tình trạnh ế ẩm. Theo chia sẻ của một số bạn trẻ từng ăn qua món mì cay, họ thấy lạ mới tìm tới hương vị Hàn, nhưng giá cả rất cao so với thu nhập và khả năng tài chính nhiều bạn trẻ hiện nay. Khách ngày càng vắng khiến cho nhiều chủ quán trót đầu tư vào món mì cay lo lắng. Rõ ràng, kinh doanh theo trào lưu không dễ “ăn” chút nào.

Trước đó, trào lưu bán bánh tráng trộn, café mang đi… cũng từng gây sốt đối với các bạn trẻ yêu thích kinh doanh. Tuy vậy, khi sự phát triển nhanh chóng đạt ngưỡng rồi đi xuống, nên số người từ bỏ mô hình café mang đi cũng rất nhiều. Thậm chí, có người sang lại quán với giá rẻ mạt chỉ mong lấy lại chút đỉnh vốn liếng đã bỏ ra.

Hiện nay, ngoài mì cay, món bánh mì nướng cay cũng rộ lên, đang trở thành một trào lưu kinh doanh nữa. Với lợi thế không cần vốn nhiều, kinh doanh bất cứ địa điểm nào…, bánh mì nướng cay đang tạo ra sự hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, qua những trào lưu nhất thời cho thấy thị hiếu người tiêu dùng sẽ chuyển hướng đột ngột khi đã quá quen, quá ngán với những món ăn như vậy. Điều cần nói nữa, chính bản thân người kinh doanh theo phong trào như thế này cũng làm cho thị trường ăn uống, mua bán lẻ thêm rối, bởi tâm lý thấy lợi trước mắt là đổ xô nhau làm mà không tính đến hiệu quả kinh doanh lâu dài về sau…

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên