Không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động cá nhân trong dịp tết, lễ hội

Cập nhật: 10-01-2020 | 13:42:58

(BDO) Thực hiện Chỉ thị số 33 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng mừng xuân, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các doanh nghiệp trực thuộc tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động trước trong và sau tết.

Theo đó, các hoạt động chính bao gồm tổ chức thăm hỏi, chăm lo cho gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân, đối tượng xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang… bảo đảm mỗi người, mỗi gia đình đều được vui xuân, đón tết trong không khí ấm áp, nghĩa tình. 

 Các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước quán triệt, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp, không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động cá nhân trong dịp tết, lễ hội; thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu, an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trên địa bàn. Trong những ngày nghỉ tết, các cơ quan phải bố trí nhân viên trực đơn vị, thủ trưởng các đơn vị phải tổ chức trực lãnh đạo, không tắt điện thoại di động để tiện liên lạc khi có nhiệm vụ, xử lý các vấn đề phát sinh.

Ngay khi hết thời gian nghỉ tết, thủ trưởng các đơn vị nhanh chóng đưa các hoạt động của đơn vị trở lại bình thường, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ngay từ quý đầu năm 2020.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên