Khuyến công hỗ trợ Doanh nghiệp: Quảng bá để tỏa sáng!

Cập nhật: 27-07-2018 | 13:52:12

Phát huy truyền thống “Ai về chợ Thủ bán hũ, bán ve…” các làng nghề, doanh nghiệp (DN) công nghiệp nông thôn (CNNT) ở Bình Dương đã không ngừng cố gắng vượt qua mọi khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Và Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương (KC & TVPTCN) đã luôn đồng hành cùng DN CNNT. Tại các hội chợ khắp cả nước, đặc biệt là tại Lễ vinh danh sản phẩm CNNT cấp quốc gia, Bình Dương luôn đạt vị trí trang trọng nhất!

Thành công nhờ tích cực quảng bá, khuếch trương thương hiệu

Có thể nói khi xuất khẩu hay bán hàng tại thị trường nội địa, các DN đều không quên tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Nhờ vậy, các DN đã ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, nhờ ổn định, phát triển thị trường. Đặc biệt, các DN CNNT tích cực đưa sản phẩm tham gia bình chọn CNNT tiêu biểu do ngành Công Thương phát động đều làm tốt công tác marketing, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.


Doanh nhân Lê Bá Linh, Công ty Sơn mài mỹ nghệ Tư Bốn, đang chuẩn bị sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Châu Âu

Tại hội nghị sơ kết ngành công thương Bình Dương, ông Lê Bá Linh, Giám đốc Công ty Sơn mài mỹ nghệ Tư Bốn: “Năm nào tôi cũng đưa sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu và năm nào cũng đạt giải cấp thành phố, cấp tỉnh. Công ty chúng tôi thành công nhờ giữ được chữ tín với khách hàng xuất khẩu, nhờ luôn trau chuốt chất lượng từng sản phẩm, đáp ứng tốt nhất yêu cầu khách hàng về thời gian giao hàng, chất lượng sản phẩm!”.

Bà Nguyễn Thanh Dung, Hộ kinh doanh Bình Đường có sản phẩm chân vịt tàu thủy vừa đạt Sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017, cho biết: “Trung tâm Khuyến công đã giúp đỡ hỗ trợ rất nhiều từ việc hỗ trợ đầu tư máy công nghệ, đến quảng bá, khẳng định thương hiệu, qua công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, để vượt khó, vươn lên!”.

Ông Lý Ngọc Bạch, Công ty Cường Phát, “tên tuổi lớn” của ngành gốm sứ Bình Dương, cùng anh trai Lý Ngọc Minh (Gốm Minh Long), cũng rất thành công trong công tác quảng bá khi trở về với thị trường nội địa: “Tôi quảng bá sản phẩm, thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm. Tôi luôn tuân thủ theo đúc kết của người làm gốm thế hệ trước: Thứ nhất là nguyên liệu, thứ hai là kỹ thuật nung, thứ ba là tạo hình sản phẩm và thứ tư là trang trí cho sản phẩm được thăng hoa. Đến nay, tôi vẫn là người trực tiếp thu mua nguyên liệu để bảo đảm yếu tố then chốt này.  Để cải tiến năng suất, chất lượng, Cường Phát cũng đã thực hiện chương trình Kaizen, sử dụng 7 công cụ quản lý cải tiến trong quản lý sản xuất, được Hội đồng nghiệm thu xếp loại xuất sắc và giới thiệu trong các hội thảo chuyên đề của tỉnh Bình Dương. Công ty tôi luôn chăm sóc tốt đời sống 1.000 nhân viên, xây dựng nội bộ tốt, môi trường làm việc thông thoáng và chính sách đãi ngộ tốt. Hiện lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Nhờ vậy, doanh số bán hàng tại các nhà sách siêu thị trong nước của Cường Phát đạt khoảng 25 tỷ/năm!”.

Khuyến công tăng cường hỗ trợ, để DN ngày càng tỏa sáng!

Rõ ràng, chính sách khuyến công, đặc biệt là chương trình đồng hành cùng DN, vinh danh sản phẩm CNNT tiêu biểu, đã hỗ trợ DN rất nhiều trên bước đường cạnh tranh và hội nhập để phát triển. Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương (KC & TVPTCN) cho biết: “Kế hoạch năm 2018, cả công việc và vốn cấp đều tăng hơn so năm 2017. Về công tác khuyến công, tiếp tục xác định mục tiêu luôn đồng hành cùng DN, trung tâm sẽ triển khai, mở rộng nhiều nội dung hỗ trợ một cách thiết thực và hiệu quả, thực hiện đầy đủ các nội dung của hoạt động khuyến công với kinh phí dự kiến thực hiện là 5.899 triệu đồng (tăng 1,399 tỷ so năm 2017). Trong đó, Chương trình nâng cao năng lực quản lý 300 triệu đồng. Chương trình hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật; chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; xây dựng các mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn là 3.115 triệu đồng. Chương trình phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu là 620 triệu đồng. Chương trình tư vấn trợ giúp các cơ sở CNNT là 70 triệu đồng. Chương trình cung cấp thông tin về các chính sách phát triển công nghiệp, khuyến công là 836 triệu đồng. Hỗ trợ liên doanh liên kết, hợp tác kinh tế, phát triển các cụm công nghiệp và di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường là 800 triệu đồng. Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công là 158 triệu đồng”.

Với những thành quả đã đạt được 12 năm qua, cùng thắng lợi của năm 2017 và quyết tâm thực hiện kế hoạch với nhiều chương trình khả thi, thiết thực, Trung tâm KC & TVPTCN sẽ cùng DN CNNT thực hiện tốt lời nhắn nhủ của ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một trong những kết quả nổi bật của chính sách “Khuyến công” cần được phát triển, lan tỏa sâu rộng. Các sản phẩm tại cuộc bình chọn năm nay đều rất đẹp, song lãnh đạo tỉnh mong muốn các DN sẽ sản xuất sản phẩm CNNT tiêu biểu với quy mô lớn, nhân rộng điển hình. Tuy nhiên, qua tham quan các sản phẩm lần này, vẫn chưa có sản phẩm nào đạt đến độ tinh xảo, mê hồn, chinh phục trái tim người xem. Tôi chúc các DN phát huy thành quả hôm nay, sản xuất ra sản phẩm đẹp hơn nữa, đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn nữa!”.

Năm 2017, tỉnh Bình Dương có 5 sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia (tăng 2 sản phẩm so năm 2015), gồm: Máy Làm mát IFAN - 168, của Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Đôn lục bình của Công ty CP Sản xuất - Thương mại Quang Minh, khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, Chân vịt tàu thủy của Hộ kinh doanh Bình Đường, khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bàn ghế ghép gạch gốm để sân vườn, của DNTN Như Ngọc, khu phố Hưng Lộc, phường Hưng Định, TX.Thuận An và Chậu Poly dán đá của Công ty TNHH SX-TM Hiên Hoa Anh, ấp Vĩnh An,  xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên. Đặc biệt, tại Hội chợ trưng bày sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia tại Hà Nội vào tháng 9-2017, Bộ Công Thương đã tặng Bằng khen cho Sở Công Thương, UBND tỉnh Bình Dương vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công, bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp.

 

Năm 2015 là năm đầu tiên tổ chức bình chọn và tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp Quốc gia. Đây là chương trình do Bộ Công Thương chủ trì và giao cho Cục Công nghiệp địa phương làm đầu mối thực hiện. Kết quả tham gia bình chọn năm 2015 tỉnh Bình Dương được công nhận 3 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia: Bộ bàn ghế Tulipan Set của Công ty TNHH TM - SX - XNK Tuấn Linh, KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, Bàn mây xếp của Công ty Cổ phẩn SX - TM Quang Minh, khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát và Bộ bàn đôn ghế ngồi 2 chức năng của HTX mây tre lá Ba Nhất, khu phố 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên