Khuyến khích mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao

Cập nhật: 26-03-2021 | 08:41:49

Theo Phòng Kinh tế TP.Dĩ An, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 100 mô hình nông nghiệp đô thị với diện tích hơn 10 ha. Hầu hết các mô hình này đều phát huy hiệu quả kinh tế, cho thu nhập từ 600 triệu - 1 tỷ đồng/ha/năm. Thời gian qua, phòng đã phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật và tổ chức cho nông dân học tập mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả kinh tế cao ở các tỉnh khác và đã được nông dân áp dụng hiệu quả.

Để tạo động lực phát triển các mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, trong thời gian tới, TP.Dĩ An sẽ tăng cường tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tăng vốn hỗ trợ để nông dân đầu tư phát triển những loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, thành phố chú trọng tập hợp, liên kết nông dân vào các tổ hợp tác, hợp tác xã để sản xuất và tiêu thụ nông sản đặc thù, góp phần ổn định giá cả, thị trường tiêu thụ để nông dân an tâm sản xuất.

T.NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên